GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
351605
Học sinh Hàn Quốc giao lưu văn hóa với học sinh Việt Nam
Cập nhật lúc: 1:51 PM, ngày 16/08/2023

Ngày 10/8, đoàn học sinh đến từ Hàn Quốc đã có chuyến giao lưu văn hóa với các em học sinh Việt Nam tại trường TH&THCS Nam Sơn, xã Vân Sơn, huyện Tân Lạc. Đây là hoạt động do tổ chức Good Neighbors International (GNI) tổ chức.

 

 

Đến với buổi giao lưu, các em học sinh đến từ hai quốc gia đã có cơ hội trao đổi và tìm hiểu về điều kiện học tập cũng như các nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương thông qua các trò chơi dân gian như đi cà kheo, đẩy gậy, nhảy sạp… Khi hòa mình vào các trò chơi, rào cản ngôn ngữ dường như không còn là vấn đề với các em.

 

 

Đặc biệt, các em học sinh đến từ Hàn Quốc vô cùng hào hứng với trò nhảy sạp và đẩy gậy được các bạn học sinh Việt Nam giới thiệu. Theo dự kiến, dự án sẽ có đợt giao lưu học sinh lần thứ 2 và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc vào tháng 1/2024.

 

 

 

 

 Học sinh hai nước thi đấu vật.

 

 

Em Bùi Ngọc Ánh, học sinh lớp 6, trường TH&THCS Nam Sơn chia sẻ: “Em rất vui khi tham gia buổi giao lưu với các bạn đến từ Hàn Quốc. Các bạn ấy ai cũng xinh đẹp như trên tivi vậy. Em và các bạn đã cùng nhau chơi nhảy sạp và trồng cây nữa. Em sẽ thay các bạn chăm sóc cây non này”. Còn Mi Soo, học sinh đến từ Hàn Quốc, cho biết: "Em cảm thấy rất vui và ấn tượng với trò đi cà kheo trong buổi giao lưu ngày hôm nay. Các bạn học sinh cũng rất Việt Nam dễ thương và thân thiện. Em hy vọng có dịp quay trở lại đây lần nữa".

 

 

 

 

 

 Cùng nhau nhảy sạp.

 

 

Thầy Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng nhà trường nói: "Nhà trường rất vui mừng được đón các bạn học sinh Hàn Quốc đến thăm và giao lưu tại trường. Tôi hy vọng đây sẽ là một ngày đáng nhớ của các bạn cũng như của thầy và trò trường TH&THCS Nam Sơn. Cảm ơn các tổ chức không chỉ tổ chức buổi giao lưu này mà còn hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất cho nhà trường". Trong khuôn khổ dự án, GNI đang hỗ trợ trường TH&THCS cải tạo và thiết lập 1 thư viện thân thiện, 2 phòng học tại trường. Qua đó, hy vọng những hoạt động này sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập của thầy và trò nơi đây. 

 

 

 

 

Đi cà kheo

 

 

GNI bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2005 và thực hiện các dự án phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm, hướng tới việc cải thiện chất lượng cuộc sống và khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ.

 

 

Năm 2023, GNI triển khai dự án "Exchange for change" - Trao đổi để thay đổi tại huyện Tân Lạc, nhằm cải thiện điều kiện giáo dục và tăng cường kỹ năng đọc cho học sinh trường TH&THCS Nam Sơn thuộc huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình thông qua các hoạt động nâng cấp cơ sở vật chất và giao lưu với các đoàn học sinh tình nguyện đến từ Hàn Quốc.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com