GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
254
Số lượt truy cập:
352079
Thông điệp nhiều ý nghĩa trong bức tranh gốm "Tình hữu nghị Việt - Đức"
Cập nhật lúc: 2:15 PM, ngày 16/08/2023

Bức tranh gốm "Tình hữu nghị Việt-Đức" cao 2,2m, dài 26m vừa được khánh thành tại Hà Nội với nhiều thông điệp ý nghĩa về tình hữu nghị bền chặt giữa hai đất nước và những mục tiêu cao đẹp mà cả hai dân tộc cùng hướng tới.

 

 

 

 Ngày 6/5, tại Công viên nước Hồ Tây, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam và họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã tổ chức lễ khánh thành bức tranh gốm "Tình hữu nghị Việt - Đức" cao 2,2m, dài 26m tại bức tường Công viên Nước Hồ Tây (Hà Nội).

 

 

 

 

 

 Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và Đại sứ Đức Guido Hidner tại Việt Nam (Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam).

 

 

Bức tranh gốm do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thiết kế với nguồn kinh phí do Đại sứ quán Đức tài trợ, nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức vào năm 2020. Nhưng do dịch bệnh COVID-19, nên đến năm nay bức tranh mới được hoàn thành.

 

 

Với mong muốn thể hiện tình cảm yêu quý gắn bó của nhiều người Việt Nam từng sống và học tập ở các thành phố khác nhau ở Đức, họa sĩ Thu Thủy đã phác thảo bức tranh mở đầu với các em bé vui tươi đang vẫy cờ Việt Nam và Đức, trước khung cảnh điện gió tràn đầy năng lượng ở biển Bắc nước Đức.

 

 

Tiếp đến là khung cảnh thiên nhiên và các công trình kiến trúc tiêu biểu của các thành phố nổi tiếng ở Đức trải dài từ Bắc tới Nam và từ Đông sang Tây: Hamburg, Berlin, Frankfurt, Dresden, Cologne, Mainz, Leipzig, Munich...

 

 

 

 

 

 Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner, hoạ sĩ Thu Thuỷ và Giám đốc Công viên Nước Hồ Tây Nguyễn Vân, tại lễ cắt băng khánh thành tranh gốm "Tình hữu nghị Việt - Đức" (Ảnh: Đại sứ quán Đức tại Việt Nam).

 

 

Tại buổi lễ khánh thành, Đại sứ Đức tại Việt Nam Guido Hildner hào hứng giới thiệu về ý nghĩa của các hình ảnh được thể hiện trên tác phẩm tranh gốm. Ông nhấn mạnh hình ảnh các em bé ở đoạn đầu bức tường tượng trưng cho tương lai của tình hữu nghị giữa Đức và Việt Nam.

 

 

Bên cạnh đó thông qua các hình ảnh người đi xe đạp, cánh quạt gió, tàu ICE, ô tô điện, tượng trưng cho những mục tiêu cao đẹp mà cả hai dân tộc cùng hướng tới, đó là việc gìn giữ bảo vệ môi trường thông qua tích cực sử dụng năng lượng tái tạo và sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

 

 

Bức tranh gốm "Tình hữu nghị Việt Đức" với những gam màu tươi sáng trẻ trung hiện đại đã làm thay thay đổi cảnh quan tại bức tường Công viên Nước Hồ Tây, vốn là một bức tường vẽ graffiti khá lộn xộn. Bức tranh gốm là món quà ý nghĩa mà Đại sứ quán Đức gửi tới nhân dân Thủ đô và cũng là tác phẩm tâm huyết của họa sĩ Thu Thủy bày tỏ tình cảm quý mến của nhân dân Việt Nam đối với nước Đức.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com