GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
44
Số lượt truy cập:
363511
LÃNH ĐẠO ỦY BAN NHÀ NƯỚC VỀ NVNONN TIẾP ĐOÀN GIÁO VIÊN, HỌC SINH TRƯỜNG SONG NGỮ LÀO – VIỆT NAM
Cập nhật lúc: 11:43 AM, ngày 24/08/2023

Chiều 23/8, tại Hà Nội , Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu giáo viên, học sinh Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du do ông Lê Văn Mùi – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vientiane, Trưởng Ban Quản lý Trường - làm Trưởng Đoàn đến chào nhân dịp về thăm quê hương.

 

 

 

 

 

Ông Mai Phan Dũng phát biểu trong buổi tiếp đoàn 

 

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ nhiệm Mai Phan Dũng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của cộng đồng Việt Nam ở Lào, Hội người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane và các thầy cô giáo Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du trong việc truyền lửa giữ gìn văn hóa, tiếng Việt trong thời gian qua.

 

 

Sự ra đời của Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du là thể hiện sinh động cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt- Lào và có thể nói đây là một mô hình mà ít nơi nào cộng đồng người Việt trên thế giới có được

 

 

. Trong nhiều năm qua, Trường đã trở thành địa chỉ giúp thế hệ trẻ người Việt sinh ra, lớn lên tại Lào và học sinh Lào có cơ hội học tập, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, về tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.

 

 

Ông Mai Phan Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của đội ngũ giáo viên Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du trong việc tham dự Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt trong khuôn khổ hoạt động Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023 do Ủy ban phát động.

 

 

Ông khẳng định, Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ bà con người Việt tại Lào cùng các thầy cô giáo, các em học sinh Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du và chúc các thầy cô, các em học sinh có nhiều kỷ niệm và niềm vui trong những ngày ở quê hương Việt Nam.

 

 

Thay mặt Đoàn, ông Lê Văn Mùi – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vientiane, Trưởng Ban Quản lý Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du - cảm ơn lãnh đạo Ủy ban đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông cho biết, trong những ngày ở trên quê hương VN, Đoàn giáo viên và học sinh nhà trường đã được thăm quan nhiều nơi, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và biết thêm lịch sử văn hóa của dân tộc.

 

 

Ông chia sẻ, sự ra đời và phát triển của Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du hiện nay là kết quả của tình yêu đất nước của nhiều thế hệ người VN ở Lào với mong muốn con em không quên nguồn cội, đồng thời cũng là thể hiện sự quan tâm của chính quyền, nhân dân Lào anh em cùng với các cơ quan hữu quan trong nước, trong đó có Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

 

 

Ông mong muốn, người VN tại Lào nói chung, các thầy cô giáo Trường Song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du nói riêng, sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của Ủy ban; đặc biệt, mong muốn Ủy ban tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh của nhà trường có nhiều hơn nữa những chuyến về nguồn thăm quê hương VN.

 

 

Trường Song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tiền thân là hai trường tiểu học Nguyễn Du I và Nguyễn Du II dành cho con em Việt kiều tại Thủ đô Vientiane. Học sinh của nhà trường vừa được học chương trình phổ thông của Lào, vừa được học tiếng Việt để luôn nhớ đến cội nguồn mình là con cháu Việt Nam.  Năm 2005, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí hơn 500 nghìn USD để xây dựng một ngôi trường mới với quy mô 2 tòa nhà 3 tầng có 39 phòng học trên khu đất rộng 10.379 m2 do Chính phủ Lào cấp, đến năm 2008 thì hoàn thành. Từ đó đến nay, trường ngày càng phát triển và trưởng thành về mọi mặt. Hiện nhà trường có đội ngũ 66 cán bộ, giáo viên và 1.071 em học sinh; trong đó, học sinh là con em người Việt chiếm khoảng 45%, số còn lại là học sinh người Lào. Hằng năm, tỷ lệ học sinh của nhà trường thi đỗ tốt nghiệp các cấp đều đạt 100%. Nhà trường luôn đứng trong những ngôi trường tốp đầu của thủ đô Vientiane về chất lượng giáo dục và các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.

 

 Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Đoàn nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc thăm Việt Nam từ ngày 6/5 đến ngày 13/5

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Tiếp nhận 15 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Cứu trợ cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán ở Cà Mau

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com