GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
25
Số lượt truy cập:
350235
Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Ngày 12/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019- 2024. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Trần Ngọc Thực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang.

 

Toàn cảnh Đại hội

          Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe và thảo luận về Báo cáo kết quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang khóa I, nhiệm kỳ 2014 - 2019, phương hướng, nhiệm vụ khóa II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào công tác đối ngoại chung của tỉnh.

 

Các đại biểu dự Đại hội

          Được thành lập ngày 21/12/2013, Liên hiệp hữu nghị tỉnh Tuyên Quang đã có những bước phát triển không ngừng. Các tổ chức thành viên của Liên hiệp hữu nghị (Việt Nam - Lào, Việt nam - Thái Lan, Việt Nam - Pháp) cũng đã dần củng cố và phát triển với số hội viên ban đầu là 920 hội viên, đến nay là 1.280 hội viên.

         Nhiệm kỳ 2014-2019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức hoạt động đối ngoại nhân dân, gắn với xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh; phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp nhận và triển khai 84 chương trình, dự án, viện trợ phi dự án với giá trị giải ngân đạt trên 207 tỷ đồng, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của người dân vùng dự án, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

         Nhiệm kỳ 2019-2024, Liên hiệp tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức vững mạnh; phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức thành viên và lợi thế của công tác đối ngoại nhân dân; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đối ngoại nhân dân, đẩy mạnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

         Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đề nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang tiếp tục quán triệt, thực hiện các văn bản của Trung ương về công tác đối ngoại nhân dân để thống nhất về nhận thức, hành động triển khai hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại chung của cả nước. Liên hiệp tiếp tục phối hợp tham mưu cho tỉnh xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư, vận động viện trợ nước ngoài trong giai đoạn tới.

 

Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn,Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại Đại hội

          Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực đã ghi nhận và biểu dương nhưng kết quả Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị, ngay sau đại hội, BCH Liên hiệp khẩn trương triển khai Nghị quyết tới các hội hữu nghị thành viên; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh; tích cực đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp và các hội hữu nghị thành viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, mở rộng hợp tác quốc tế, thu hút ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với tỉnh. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Liên hiệp trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh.

        Với tinh thần tập trung dân chủ và nhất trí cao, Đại hội đã hiệp thương bầu 19 ông, bà vào BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2019- 2024. Bà Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa I tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II.

 

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2019- 2024.

 

                                                                                                                             Đặng Hằng


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com