GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
19
Số lượt truy cập:
354132
Cộng đồng người Việt tại Thái Lan là cầu nối gắn kết, nâng tầm quan hệ song phương
Cập nhật lúc: 9:22 AM, ngày 07/09/2023

Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng tại lễ kỷ niệm 10 thành lập Hội người Việt toàn Thái Lan và Đại hội lần thứ 4 Hiệp hội doanh nhân toàn Thái diễn ra ngày 4-5/9 tại Thái Lan.

 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ vui mừng chứng kiến sự phát triển vững mạnh của cộng đồng, sự thành đạt của bà con kiều bào và uy tín ngày càng tăng của cộng đồng trong đời sống kinh tế-xã hội sở tại. Cộng đồng đã thực sự trở thành cầu nối gắn kết, nâng tầm quan hệ song phương giữa Việt Nam và Thái Lan, được chính quyền các địa phương bạn ghi nhận và dành nhiều lời khen ngợi về phẩm chất chăm chỉ, thành đạt trong kinh doanh cũng như sự “hòa hợp” về lối sống, văn hóa với xã hội và con người Thái Lan.

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội người Việt Nam toàn Thái Lan.

 

Thứ trưởng khẳng định sự phát triển này có được là do yếu tố đoàn kết và nỗ lực vươn lên không mệt mỏi của bà con kiều bào qua các thế hệ. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng tại Thái Lan, là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc, nguồn lực phát triển đất nước; “Tổ quốc và Chính phủ cũng luôn thương nhớ các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ những người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà”.

 

Chia sẻ với những băn khoăn, trăn trở của cộng đồng, bà Lê Thị Thu Hằng bày tỏ mong muốn các hội đoàn và thế hệ cha anh đi đầu trong việc giữ gìn tiếng Việt trong thế hệ trẻ. Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã trao giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho 07 tập thể và 04 cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng.

 

Cộng đồng người Việt tại Thái Lan ước tính khoảng 100.000 người, tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng Đông Bắc. Cộng đồng có truyền thống cách mạng, yêu nước, tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Kiều bào tại Thái Lan không chỉ xây dựng được cộng đồng ổn định, lớn mạnh và trở thành một bộ phận quan trọng của xã hội sở tại, mà còn luôn hướng về quê hương đất nước, tích cực gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam.

 

 

Gala dinner chào mừng Đại hội lần thứ 4 nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội doanh nhân Thái-Việt toàn Thái Lan.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm các tỉnh Đông bắc Thái Lan từ 4-5/9, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã tới thăm khu phố Việt Nam Town, chùa Khánh An và lớp dạy tiếng Việt tại tỉnh Udon Thani. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, truyền bá hoạt động dạy tiếng Việt tại địa bàn xứ, coi đó là những đóng góp thiết thực nhất với quê hương, đất nước. Trong đó khu phố Việt Nam Town sẽ là điểm đến của nhiều khách du lịch, là biểu tượng văn hóa của cộng đồng người Việt tại sở tại, hướng tới là “hình mẫu” cho cộng đồng người Việt trên thế giới để quảng bá, lan tỏa bản sắc dân tộc.

 

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các chùa Việt tiếp tục là địa điểm sinh hoạt tôn giáo, đáp ứng nhu cầu tâm linh của bà con nơi xa xứ, là nơi giữ gìn văn hóa truyền thống của Việt Nam tại Thái Lan, sẵn sàng hỗ trợ, kết nối các khóa bồi dưỡng, đào tạo về giáo lý, nghi lễ… của phái An Nam Tông với các cơ sở đào tạo ở trong nước và chùa Phật tích tại Lào. Hoan nghênh ý tưởng của Sở Văn hóa Udon Thani về dự án xây dựng con đường văn hóa Việt Nam tại chùa Khánh An. Đồng thời, tiếp tục khuyến khích thế hệ trẻ học tiếng Việt, phát huy vai trò của hội đoàn, gia đình trong việc đưa các em tới tham gia các lớp học, vừa tăng tình cảm gắn bó với nguồn cội quê hương, vừa giữ gìn và lưu truyền tiếng Việt đến các thế hệ sau.

 

Theo Tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com