GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
16
Số lượt truy cập:
350627
Thêm cơ hội học tiếng Nga chuyên ngành tại Việt Nam
Cập nhật lúc: 9:16 AM, ngày 23/10/2023

Từ 16-18/10, nhiều khóa học tiếng Nga chuyên sâu đã được mở tại 5 trường đại học Việt Nam, tạo cơ hội trau dồi vốn tiếng Nga chuyên ngành cho giảng viên, sinh viên yêu thích ngôn ngữ Nga. Đây là kết quả từ chương trình hợp tác của các trường với Đại học Sư phạm Quốc gia Liên bang Nga mang tên A.I.Herzen (Đại học Herzen).

 

 

Giờ học tiếng Nga tại Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Quốc Hùng

 

 

5 trường sẽ tổ chức các khóa học, bao gồm: Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Mỗi khóa học sẽ kéo dài trong 2 tuần theo từng chuyên đề cụ thể. Mỗi trường đại học có thể tổ chức nhiều khoá học. Cụ thể như Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp và Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khoá học “Tiếng Nga chuyên ngành Du lịch”, Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Đà Nẵng tổ chức khoá học “Những xu hướng hiện đại trong giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ”...

 

Đối với mỗi khoá học Đại học Herzen thiết kế các phương án khác nhau cho các trường chọn lựa phù hợp với kế hoạch đào tạo của từng trường. Ví dụ, khoá học “Tiếng Nga chuyên ngành Du lịch” có các phương án được thiết kế dành cho người mới bắt đầu học tiếng Nga, người đã thông thạo tiếng Nga ở một cấp độ nhất định.

 

Học viên tốt nghiệp các khoá học sẽ được nhận chứng chỉ từ Đại học Herzen. Chứng chỉ này giúp ứng viên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng, tạo ra cơ hội việc làm và thăng tiến trong sự nghiệp.

 

 

Khai giảng khoá học “Tiếng Nga chuyên ngành Du lịch” tại Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: Quốc Hùng

 

TS Phạm Thị Thu Hoài, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, TS Phạm Thị Thu Hoài cho biết: Từ khóa học “Tiếng Nga chuyên ngành Du lịch” với bước khởi đầu là 2 lớp học, hướng tới thành lập Trung tâm giáo dục mở tiếng Nga đặt tại Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp.

 

Cô Ekaterina Goncharova, giảng viên phái cử tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Sinh viên Việt Nam rất quan tâm, hứng thú với các giờ học tiếng Nga. Họ lên lớp đầy đủ, đúng giờ, thậm chí hào hứng đặt nhiều câu hỏi cho giáo viên ngay cả trong giờ nghỉ giải lao.

 

Đại học sư phạm quốc gia Nga mang tên Herzen là một trong những cơ sở đào tạo nghiệp vụ sư phạm hàng đầu của nước Nga. Trường được thành lập vào năm 1797 tại St. Petersburg gồm 16 phân viện và 12 khoa.

 

Chương trình hợp tác giữa các trường đại học Việt Nam và Đại học Herzen thuộc khuôn khổ dự án “Hỗ trợ và phát triển các Trung tâm giáo dục mở bằng tiếng Nga và dạy tiếng Nga”. Dự án được Bộ Giáo dục Liên bang Nga tài trợ. Mục tiêu của dự án là giảng dạy tiếng Nga, quảng bá văn hoá Nga tại Việt Nam, cũng như nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm cho giáo viên dạy tiếng Nga tại Việt Nam. Dự án dự kiến sẽ được triển khai đến cuối năm 2026.


Hàng năm, Đại học Herzen còn tổ chức các sự kiện văn hoá, như triển lãm, cuộc thi tiếng Nga, hội thảo văn hóa Nga, giao lưu gặp gỡ với các cơ sở giáo dục giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam.

 

Theo Tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com