GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
346414
Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm tiếng Việt tại Séc
Cập nhật lúc: 9:28 AM, ngày 24/10/2023

Ngày 22/10, tại thủ đô Praha của Cộng Hòa Séc, Trung tâm tiếng Việt tại Trung tâm Thương mại Sapa đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng Hòa Séc cho biết, cộng đồng người Việt tại Séc nói chung luôn xác định nhiệm vụ quan trọng là bảo tồn và duy trì văn hóa Việt, ngôn ngữ Việt bởi chỉ có duy trì ngôn ngữ mới duy trì được một cộng đồng phát triển bền vững.

 

 

Theo ông, lãnh đạo các hội đoàn đã quan tâm bằng nhiều hình thức như tổ chức trại Hè tiếng Việt, chương trình về nguồn hay các cuộc thi để các em thể hiện tiếng Việt, qua đó giúp con em trong cộng đồng tiếp cận với tiếng Việt.

 

 

Trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo các hội đoàn, cơ quan đại diện, các thế hệ học sinh đã có dịp trở lại thăm trung tâm và tặng những đóa hoa tươi thắm tới các thầy cô. Đây chính là món quà và nguồn động viên lớn nhất cho các thầy cô đối với sự nghiệp gìn giữ và phát triển tiếng Việt tại Cộng Hòa Séc.

 

 

 

 

 

 Quang cảnh buổi lễ kỉ niệm.

 

 

Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Việt trong việc gìn giữ tình cảm gia đình, bảo tồn bản sắc văn hóa Việt Nam, ngay từ đầu những năm 2000, lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Séc đã hỗ trợ mở những lớp dạy tiếng Việt đầu tiên để giúp con em của mình hiểu và yêu ngôn ngữ mẹ đẻ. Những thành công ban đầu trở thành sự khích lệ lớn lao, là tiền đề để Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Sapa quyết tâm thành lập Trung tâm tiếng Việt vào năm 2003.

 

 

Sau 20 năm hoạt động, với quyết tâm và tâm huyết dành cho tiếng Việt, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo các hội đoàn, của cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng Hòa Séc, trung tâm đã hỗ trợ hơn 2.000 học sinh được phổ cập tiếng mẹ đẻ, có nhiều cháu đã thành thạo tiếng Việt.

 

 

Đặc biệt năm 2009, Trung tâm tiếng Việt đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và khẳng định tầm quan trọng của việc dạy và học tiếng Việt ở nước ngoài, trong đó có Cộng Hòa Séc. Ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô của trung tâm, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cũng đã tặng giấy khen động viên các thầy, cô giáo đang giảng dạy tại đây.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại  


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com