GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
346481
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Trung Quốc
Cập nhật lúc: 10:09 AM, ngày 30/10/2023

Chuyến công tác của đồng chí Bùi Văn Quang- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị Chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 12 và xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc đã thành công tốt đẹp, đạt nhiều kết quả quan trọng và thiết thực. Tham dự Đoàn công tác có các đc Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy: đc Dương Hoàng Hương- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đc Nguyễn Thanh Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đc Vi Mạnh Hùng- Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, đc Nguyễn Trung Kiên- Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở ngành, địa phương của tỉnh.

 

 

Lãnh đạo các đoàn dự Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á 12

 

 

Trong tuần, tại thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ do Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang dẫn đầu đã tham dự Hội nghị chính quyền địa phương khu vực Đông Á lần thứ 12 với chủ đề “Hợp tác cùng có lợi ở Đông Á”. Đây là diễn đàn hợp tác quốc tế cấp địa phương được tổ chức theo sáng kiến của Thống đốc tỉnh Nara (Nhật Bản) từ năm 2009. Kể từ đó, Hội nghị Đông Á được tổ chức luân phiên hàng năm tại các tỉnh thành viên với mục đích để chính quyền các địa phương trao đổi, gia tăng sự hiểu biết lẫn nhau và tìm cơ hội hợp tác. Đến nay đã có 76 tỉnh, thành phố có lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời, đang trên đường hội nhập phát triển được kết nạp là thành viên chính thức. Việt Nam có 4 chính quyền địa phương là tỉnh Phú Thọ, tỉnh Thừa Thiên Huế, Tp Việt Trì và Tp Huế là thành viên của diễn đàn này. Tham dự Hội nghị năm nay tại tỉnh Sơn Đông có hơn 300 đại biểu các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia và nước chủ nhà Trung Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức Hội nghị đã chuẩn bị chu đáo, đón tiếp trọng thị, đồng thời chúc mừng tỉnh Sơn Đông, với dân số 100 triệu người, trong thời gian qua, đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị chủ chốt của các tỉnh trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang khẳng định trong bối cảnh biến đổi khí hậu đã thực sự trở thành thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững trong khu vực Đông Á và thế giới, việc chuyển hướng sang phát triển kinh tế xanh là xu thế tất yếu. Thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh tầm nhìn đến 2050 của Việt Nam, trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo động lực để khu vực tư nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong quản trị hành chính, sản xuất kinh doanh; bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm. Xác định chuyển đổi hướng tới nền kinh tế xanh là một tiến trình đầy khó khăn, thách thức, vì vậy, Chủ tịch Bùi Văn Quang mong muốn tỉnh Phú Thọ sẽ hợp tác, liên kết với các địa phương khu vực Đông Á trong phát triển nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng bức ảnh Đồi chè Long Cốc cho Thống đốc tỉnh Nara

 

 

Trong khuôn khổ các hoạt động song phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã gặp gỡ, hội đàm với Thống đốc tỉnh Nara Makoto Yamashita. Nara là cố đô của Nhật Bản, có 10 Di sản văn hóa thế giới và có nhiều nét tương đồng với Phú Thọ về văn hóa lịch sử. Hiện nay tỉnh Nara có nhu cầu lớn về nhân lực điều dưỡng y tế. Thống đốc Makoto đánh giá cao tỉnh Phú Thọ luôn chủ động tích cực và tham gia có hiệu quả vào diễn đàn Hội nghị Đông Á, mong muốn hợp tác với Phú Thọ về bảo tồn văn hóa, thúc đẩy du lịch, đào tạo nguồn nhân lực. Chủ tịch Bùi Văn Quang cho biết Phú Thọ hiện có gần 5.000 lao động của tỉnh đi xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản; trên địa bàn tỉnh có 7 dự án đầu tư từ Nhật Bản với tổng số vốn đăng ký đạt khoảng 34 triệu USD. Chủ tịch mong muốn Thống đốc hỗ trợ quảng bá, mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch, với điểm nhấn là Trung tâm giao lưu văn hóa Việt- Nhật tại Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy.


 

 

Quảng bá giới thiệu Phú Thọ tại phiên họp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

 

 

Tại phiên thảo luận chuyên sâu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải trình bày tham luận về vai trò của chính quyền địa phương trong thúc đẩy thương mại và đầu tư trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực giữa 10 nước ASEAN và 5 đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand. Với thông điệp “Thúc đẩy kết nối, tăng cường hợp tác”, tỉnh Phú Thọ mong muốn liên kết, hợp tác với các địa phương trong khu vực trên tinh thần thiết thực, cùng có lợi về thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa của Phú Thọ như điện tử, dệt may, giày dép, thực phẩm chế biến, hàng nông sản chủ lực như chè, bưởi, chuối, gỗ công nghiệp. Ngược lại, các địa phương đối tác thành viên Hội nghị sẽ là nguồn cung cấp nguyên liệu, thiết bị, công nghệ sản xuất cho các doanh nghiệp của tỉnh.

 

 

Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại hội nghị và gặp gỡ, hội đàm với Thành phố Lâm Nghi

 

 

Trong phiên thảo luận tại hội nghị và gặp gỡ, hội đàm với Thị trưởng Thành phố Lâm Nghi Trương Bảo Lượng, Chủ tịch UBND Tp Việt Trì Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh hợp tác xây dựng hệ thống lưu thông thương mại logistic hiện đại để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố Lâm Nghi có dân số 12 triệu người, GDP năm 2022 là 578 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2 triệu tỷ đồng). Lâm Nghi là quê hương của những người tài danh bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa như Gia Cát Lượng, Tôn Vũ (tác giả bộ Binh pháp Tôn Tử) đồng thời là thành phố có nền kinh tế phát triển hàng đầu, được coi là “thủ đô logistic” của Trung Quốc. Thành phố Lâm Nghi có quan hệ hữu nghị với 30 thành phố trên thế giới và mong muốn ký kết quan hệ hữu nghị với Tp Việt Trì.

 


 

Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ đã thăm và làm việc tại Tập đoàn BYD tại Tp Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông

 

 

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ đã thăm và làm việc tại trụ sở chính của Tập đoàn BYD tại Tp Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang chúc mừng công ty đã khôi phục sau đại dịch COVID và đạt được mức tăng trưởng cao. Chủ tịch tỉnh đánh giá cao Tập đoàn BYD đã đầu tư hiệu quả về lĩnh vực điện tử ở Phú Thọ. Bà Diana Xu - Tổng giám đốc hành chính Tập đoàn BYD cảm ơn tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc thực sự, tạo điều kiện để nhà máy điện tử hoạt động hiệu quả. Hai bên cũng đã thống nhất một số nội dung BYD quan tâm về đất đai, điện, giao thông, lao động, xuất nhập khẩu, chính sách ưu đãi khi đầu tư dự án sản xuất xe điện tại Phú Thọ.

 

DHQ


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com