GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
42
Số lượt truy cập:
353081
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950- 17/11/2020)
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Chiều ngày 17/11/2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy; Sở Ngoại vụ; Sở Nội vụ; các đồng chí trong BCH; các đồng chí lãnh đạo các Hội, chi hội Hữu nghị thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

      Ngày 17/11/1950, tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị hòa bình Việt Nam lần thứ nhất thành lập Ủy ban bảo vệ Hòa bình Thế giới của Việt Nam, nay là Ủy ban Hòa bình Việt Nam - tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Ngày 03/12/2008, tại Thông báo số 204-TB/TW. Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X đã đồng ý lấy ngày 17/11/1950 là Ngày truyền thống của Liên hiệp hữu nghị.

                Trong 70 năm qua, Liên hiệp Hữu nghị đã tích cực, chủ động, không ngừng củng cố, mở rộng, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước, các tổ chức bạn bè truyền thống, các tổ chức, cá nhân có thiện chí với Việt Nam, đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 1.000 tổ chức quốc gia, khu vực và quốc tế. Liên hiệp Hữu nghị phát huy được vai trò của mình tại các diễn đàn, cơ chế nhân dân đa phương khu vực, liên khu vực và quốc tế, chủ động tham gia, đóng góp vào công tác vận động, đấu tranh dư luận bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc trong nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm như dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo, chủ quyền biển đảo, an ninh nguồn nước, tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế. Trong công tác viện trợ Phi chính phủ nước ngoài với vai trò Cơ quan Thường trực của Uỷ ban Công tác về các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp Hữu nghị đã thiết lập quan hệ với trên 1.200 tổ chức Phi chính phủ nước ngoài, cùng các bộ ngành, địa phương vận động được gần 5 tỷ USD viện trợ phi chính phủ nước ngoài trong giai đoạn 2003-2019 góp phần vào xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Thông qua đó, Liên hiệp Hữu nghị đã hỗ trợ hiệu quả cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, đóng góp tích cực vào việc tạo môi trường hòa bình thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp cho phong trào nhân dân thế giới vì tiến bộ, công bằng xã hội và phát triển bền vững.

 Góp phần vào những thành công đó trong những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ đã triển khai có hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Được thành lập năm 2012, đến nay, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã thành lập được 7 tổ chức Hội hữu nghị thành viên với trên 5000 hội viên. Số lượng hội viên ở các hội và chi hội ngày càng tăng lên; chất lượng hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu có nhiều đổi mới với tính chất của từng Hội thành viên. Đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp luôn làm tốt vai trò là đầu mối trao đổi thông tin 2 chiều, vận động kiều bào hướng về xây dựng, ủng hộ quê hương nhất là trong các dịp đón các đoàn kiều bào, sinh viên kiều bào về dâng hương tưởng niệm các vua Hùng hằng năm. Trong công tác viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, Liên hiệp đẩy mạnh phối hợp công tác phát triển quan hệ, vận động và điều phối viện trợ của các tổ chức hòa bình, đoàn kết hữu nghị, các tổ chức phi chính phủ và cá nhân ở nước ngoài. Từ năm 2013 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 100 tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ với trên 200 chương trình, dự án tổng giá trị viện trợ đạt trên 20 triệu USD.

 

 


Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng hoa chúc mừng

         Trong tình hình mới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục bám sát phương châm "chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", tích cực củng cố, mở rộng mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế, chủ động, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, dự báo tình hình và thông tin đối ngoại, nhằm phát huy thế mạnh của đối ngoại nhân dân, hỗ trợ hiệu quả công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước. Tăng cường kết hợp hoạt động hữu nghị với vận động viện trợ Phi chính phủ nước ngoài; tích cực vận động viện trợ phục vụ các mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế; xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và 2 cá nhân đã nhận được Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019.

Ông Đỗ Ngọc Dũng – UV Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch Liên hiệp CTCHN tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen cho 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2019

 

 

Cũng tại buổi gặp mặt Kỷ niệm, các đại biểu đã nghe phát biểu chúc mừng cùng những chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức thành viên trong thời gian vừa qua và phương hướng trong thời gian tới.


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com