GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
90
Số lượt truy cập:
353473
Doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam có thêm kênh kết nối cơ hội hợp tác, đầu tư
Cập nhật lúc: 10:49 AM, ngày 01/11/2023

Thông qua việc ký kết bản ghi nhớ với đơn vị tổ chức Hội nghị và Triển lãm thương mại xuất khẩu Malaysia ASEAN, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và giao thương.

 

Ngày 31/10 tại Malaysia, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam và Văn phòng Thương mại và Công nghiệp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ACCI) - đơn vị tổ chức Hội nghị và Triển lãm thương mại xuất khẩu Malaysia ASEAN (MASTEX 2024) - đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoU).

 


 

Lễ ký MoU giữa Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam và ACCI. (Ảnh: Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam)

 

 

Bản ghi nhớ nêu: hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong các hoạt động giao thương, văn hóa, du lịch. Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam và ACCI sẽ đồng tổ chức và tham dự các sự kiện chung như hội thảo, hội chợ và triển lãm nhằm xúc tiến thương mại, đưa ra các sáng kiến đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kinh tế song phương.

 

Trước mắt, mục tiêu của hai bên là phối hợp tổ chức thành công sự kiện MASTEX 2024. Trong tương lai, hai bên sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam, cụ thể hóa cơ hội hợp tác, thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

 

Bà Trần Thị Chang, Chủ tịch Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam cho biết: Hiệp hội sẽ quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Malaysia, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm cơ hội phát triển hàng hóa tại nước này.

 

Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam thành lập tháng 3/2022, là tổ chức đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia, có vai trò là cầu nối giữa cộng đồng Việt Nam tại Malaysia và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

 

Hoạt động của Hiệp hội hướng tới việc thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước, giữa cơ quan, đoàn thể của Việt Nam và Malaysia; nâng cao hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội; thúc đẩy các chuyến thăm lẫn nhau nhằm trao đổi sáng kiến và thực thi các dự án có lợi cho người dân của cả hai nước; tuyên truyền và hỗ trợ người dân Việt Nam tuân thủ luật pháp của nước sở tại…


Mastex 2024 được tổ chức từ ngày 23-26/1/2024 tại MITEC Kuala Lumpur nhằm thúc đẩy cơ hội thương mại và đầu tư giữa Malaysia và khu vực ASEAN.

Sự kiện mang đến cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp trong ASEAN thuộc nhiều lĩnh vực: F&B, sản xuất nông nghiệp, dược phẩm, du lịch, phong cách sống, tài chính. Ngoài ra còn có một số lĩnh vực đặc biệt như: kinh tế xanh và kinh tế số, công nghệ cao, môi trường, xã hội và quản trị (ESG), hệ sinh thái công nghiệp Halal và sản phẩm sáng tạo.


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com