GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
10
Số lượt truy cập:
337214
Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Thống đốc Saint Peterburg, Liên bang Nga
Cập nhật lúc: 2:53 PM, ngày 09/11/2023

Ngày 7/11, tại Điện Smolny, Trụ sở chính quyền thành phố Saint Peterburg, Liên bang Nga, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga Đặng Minh Khôi đã thay mặt Nhà nước Việt Nam trao Huân chương Hữu nghị cho Thống đốc Saint Petersburg Alexander Beglo.

 

 

Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Thống đốc Saint Peterburg Alexander Beglov. (Ảnh: Thùy Vân)

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của ông Alexander Berlov vào sự duy trì và phát triển quan hệ giữa Saint Petersburg với Việt Nam nói riêng, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga nói chung.

 

Saint Petersburg là một trong những địa phương của Nga đi đầu trong hợp tác với các địa phương của Việt Nam, nắm giữ vị trí quan trọng trong hợp tác song phương Việt-Nga với nhiều hoạt động trao đổi đoàn các cấp và lĩnh vực hợp tác đa dạng. Đặc biệt, đầu năm 2023 hai bên vừa phối hợp khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Saint Petersburg ngay tại giao lộ giữa Đường Hồ Chí Minh và Đại lộ Khai sáng, đúng dịp kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến Petrograd nay là Saint Petersburg, điểm dừng chân đầu tiên của Người đến Liên Xô.

 

Đây là sự kiện đầy ý nghĩa trong lịch sử quan hệ giữa hai nước, là cơ hội để hai bên thúc đẩy việc mở rộng và nâng cao hiểu biết của người dân hai nước về đất nước và con người của nhau, nhất là lịch sử, truyền thống, văn hóa nghệ thuật của hai quốc gia. Sự phát triển sâu rộng, tích cực giữa Việt Nam và Saint Petersburg là nhờ những nỗ lực chung của các cấp chính quyền trung ương và địa phương của cả hai nước, trong đó có sự đóng góp quan trọng của chính quyền thành phố Saint Petersburg và cá nhân Thống đốc Alexander Beglov.

 

 

Đông đảo nhân dân Saint Petersburg đến tham dự lễ dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ. (Ảnh: Thùy Vân)

 

 

Thống đốc Alexander Beglov cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và vinh dự khi nhận được Huân chương Hữu nghị từ Chủ tịch nước Việt Nam và khẳng định tấm Huân chương này là biểu tượng cho mối quan hệ sâu sắc và chặt chẽ giữa Việt Nam và Nga. Ông cũng nhấn mạnh hợp tác với Việt Nam là một trong những hướng hoạt động quốc tế chính của Saint Petersburg trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam cùng tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt tại Saint Petersburg và đại diện Ủy ban đối ngoại Saint Petersburg, quận trưởng Quận Vuborgsky cùng nhiều người dân địa phương đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Theo THÙY VÂN/ Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com