GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
11
Số lượt truy cập:
337072
Ẩm thực Phú Thọ tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2020
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

Ngày 6/12, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 8 đã diễn ra đầy sôi động và ý nghĩa tại Khu Ngoại giao đoàn, Vạn Phúc, Hà Nội với sự tham gia của gần 150 gian hàng đến từ các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các đơn vị trong Bộ Ngoại giao, tỉnh thành và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Bà Nguyễn Nguyệt Nga cũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế, các địa phương và các doanh nghiệp đã nhiệt tình tham gia, đóng góp, tạo nên thành công và thương hiệu cho Liên hoan Ẩm thực Quốc tế.

            Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là một trong những sự kiện giao lưu văn hoá, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Bộ Ngoại giao trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. Chương trình tiếp tục có sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

            Tham dự khai mạc Liên hoan ẩm thực năm nay có bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; bà Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam; Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cùng các Đại sứ, phu nhân, phu quân, đại diện các tổ chức quốc tế và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

            Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước đây là gần 3,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước, sự quan tâm đặc biệt tiếp tục được dành cho việc khôi phục các trường học tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt xảy ra trong những tháng qua.

            Với 143 gian hàng, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm nay mang đến những món ăn, sản vật, sách báo, ấn phẩm tuyên truyền, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ đặc trưng nhất của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cũng như các vùng, miền của Việt Nam.

            Tham gia Liên hoan lần này, Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ và Đại học Hùng Vương có 02 gian hàng giới thiệu các sản vật tiêu biểu của quê hương Đất Tổ trung du như Bánh chưng Tiến Vua của làng cổ Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn, các sản phẩm quà tặng mang đậm nét văn hóa của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Tham gia hiệu các sự kiện ẩm thực quốc tế, Sở Ngoại vụ đã góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Phú Thọ và những giá trị văn hóa tiêu biểu vùng Đất tổ tới đông đảo bạn bè quốc tế.

 

Ông Dư Văn Quảng, Phó Giám đốc phụ trách Sở chia sẻ về sự tham gia của Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế

            Chia sẻ về sự tham gia của Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế, ông Dư Văn Quảng, Phó Giám đốc phụ trách Sở cho biết: “Chúng tôi thấy đây là cơ hội tốt, để tỉnh Phú Thọ quảng báo nét văn hóa độc đáo của ẩm thực của Đất Tổ cội nguồn. Đồng thời, đối với chúng tôi những người làm ngoại vụ địa phương cũng thấy đây là một dịp tốt để học hỏi cách thức của bạn bè quốc tế trong việc đưa hình ảnh quê hương đất nước ra tới bạn bè các nước trên thế giới”.

 

Du khách quốc tế hào hứng với hoạt động gói bánh chưng cùng nghệ nhân tại gian hàng tỉnh Phú Th

            Thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước với những cảm nhận tốt đẹp, liên hoan ẩm thực quốc tế đã diễn ra thành công tốt đẹp.

An Trung


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com