GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
11
Số lượt truy cập:
354888
Hơn 60 đại biểu tham dự Đại hội SVHU khóa V
Cập nhật lúc: 10:37 AM, ngày 15/11/2023

Đã có hơn 60 đại biểu chính thức đại diện cho gần 1000 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hungary tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary (SVHU) khóa V, nhiệm kỳ 2023–2025.


 

 

 Quang cảnh đại hội (Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary).

 

 

Vừa qua, tại Đại sứ quán nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hungary, Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary (SVHU) khóa V, nhiệm kỳ 2023–2025 đã diễn ra với sự triệu tập của 60 đại biểu chính thức, đại diện cho khoảng 1000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại 20 trường đại học trên toàn lãnh thổ Hungary.

 

 

Phát biểu tại Đại hội, đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao các hoạt động, thành tựu và sự đổi mới của Hội Sinh viên trong nhiệm kì vừa qua. Đồng thời, đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo mong muốn Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary chú tâm vào các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kì tới, bao gồm: Tăng cường hợp tác quốc tế, liên kết với trường đại học đang theo học;cNghiên cứu đẩy mạnh thu hút sinh viên tham gia vào các hoạt động đoàn thể; Ban Chấp hành khóa mới cần tích cực năng nổ hơn nữa đảm bảo tính đại diện cho sinh viên, để từ đó lan tỏa đến cộng đồng.

 

 

 

 

 Đại hội SVHU khóa V nhiệm kỳ 2023-2025 (Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary).

 

 

Phát biểu tại Đại hội, đại diện SVHU, đại biểu Nguyễn Lưu Trà My đồng tình với những ý kiến chỉ đạo của đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo. Ngoài ra, đại biểu Nguyễn Lưu Trà My cũng lưu ý rằng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary trong thời gian tới cần nghiên cứu để triển khai đồng bộ một số nhiệm vụ quan trọng và cốt lõi như sau: Một là, không ngừng đổi mới sáng tạo trong phong trào và các hoạt động Hội để đảm bảo theo kịp xu hướng biến đổi của bối cảnh chính trị - xã hội, đổi mới công nghệ khoa học kỹ thuật và biến động trong thị trường lao động.

 

 

Hai là, tiếp tục nghiên cứu và phát huy các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. Ba là, tiếp tục triển khai các hoạt động nâng cao các kỹ năng học tập, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt” tại Hungary thông qua các hoạt động tuyên truyền, tạo động lực cho sinh viên. Bốn là, tổ chức xây dựng các hoạt động truyền thống cho sinh viên nhằm nâng cao nhận thức hướng về đất nước, tổ quốc, gia đình.

 

 

Năm là, tăng cường liên kết hợp tác với 12 Hội Sinh viên tại nước ngoài khác và hội kết nghĩa Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần thơ. Sáu là, phối hợp các các cấp Hội theo dõi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng sinh viên để từ đó đáp ứng, tham mưu cho Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary. Bảy là, chủ động bám sát, tích cực liên hệ với Văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam để thông tin, báo cáo, phối hợp và tham gia các hoạt động của Trung ương Hội.

 

 

Đại hội đã thống nhất cao bầu chọn 19 thành viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2025, có sự kế thừa từ nhiệm kỳ IV và mang tính đại diện cho các cấp học và chi hội tại các tỉnh thành của Hungary. Hội nghị Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa V lần thứ nhất đã hiệp thương bầu Ban Thư ký gồm 6 thành viên, bầu anh Nông Khắc Duy tái cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên.

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com