GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
144
Số lượt truy cập:
353875
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thưởng thức bánh mì Việt Nam trên đất Nhật
Cập nhật lúc: 3:44 PM, ngày 29/11/2023

Ngày 28/11, tại Tokyo (Nhật Bản), tiệm Bánh mì Xin Chào đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, phu nhân cùng các quan khách Nhật Bản, Việt Nam đến ăn sáng.

 

 

Bánh mì Việt Nam trong mắt du khách quốc tế Tiệm bánh mỳ khởi nghiệp của 2 chàng trai Việt trên đất Nhật Bữa sáng gồm bánh mì thịt nướng, mì Quảng gà và cà phê sữa đá Việt Nam. Anh Bùi Thanh Tâm, chủ tiệm chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ: "Những món ăn hôm nay của Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn không khác gì so với những món chúng tôi đang phục vụ khách hàng thường ngày, nhưng có sự chuẩn bị chu đáo hơn". 

 

 

 

 

 

Chủ tịch nước và phu nhân cùng các quan chức Việt Nam, lãnh đạo Tokyo và một số tập đoàn Nhật Bản ăn bánh mì. (Ảnh: Nguyễn Hồng/Báo Thế giới và Việt Nam)

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cho biết: Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng và gần gũi về mặt văn hóa, ẩm thực. Với sự tinh tế trong món ăn, sự sáng tạo và cầu kỳ trong cách chế biến và phát huy các hương vị đặc biệt trong mỗi nguyên liệu đã đưa văn hóa ẩm thực Nhật Bản đến với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. "Người Việt Nam quen thuộc với sushi, mì ramen, món chiên tempura, rượi sake.

 

 

Người Nhật Bản luôn nhớ đến Việt Nam qua hình ảnh bánh mì, phở, gỏi cuốn, cà phê... Chính những nét tương đồng này đã tạo nên quan hệ đặc biệt giữa hai quốc gia, nhân dân hai nước", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

 

 

Ông vui mừng khi được thưởng thức ẩm thực Việt giữa lòng Tokyo và đặc biệt hơn khi ngày càng nhiều người trẻ Việt Nam tràn đầy nhiệt huyết, yêu nước, chịu khó học hỏi và nỗ lực để nắm bắt cơ hội phát triển tại Nhật Bản.

 

 

Ông Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn các lãnh đạo Nhật Bản và chính quyền Tokyo tiếp tục tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt làm ăn, sinh sống, học tập tại đây. Ông nhấn mạnh việc hai nước vừa nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện sẽ là mốc son quan trọng, mở ra chương mới trong phát triển quan hệ hai nước.

 

 

Nhân dịp này, ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị Thống đốc Tokyo thúc đẩy hợp tác chia sẻ kinh nghiệm phòng chống hỏa hoạn và chống ngập lụt với thành phố Hà Nội và các địa phương Việt Nam. Tiệm Bánh mì Xin chào do hai cựu du học sinh Việt Nam Bùi Thanh Duy và Bùi Thành Tâm thành lập từ năm 2016. Sau 7 năm, thương hiệu này đã phát triển thành chuỗi với 15 cửa hàng ở Nhật Bản, trong đó có 1/2 là nhượng quyền.

 

 

Anh Bùi Thanh Tâm kể: Anh muốn mở rộng chuỗi là muốn nâng cao vị thế của người Việt tại đất nước Nhật Bản. Bánh mì Xin chào chính là gạch nối giữa cộng đồng người Việt lao động tay chân và cộng đồng lao động trí óc ở Nhật Bản. Khi quyết định nhượng quyền thương hiệu, Bánh mì Xin chào đã ưu tiên hợp tác với đồng hương nên hiện tại hầu hết người nhận quyền đều là Việt kiều.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com