GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
25
Số lượt truy cập:
336989
Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Cập nhật lúc: 4:04 PM, ngày 17/01/2024

Sáng 16/01, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại Hội

 

 

 

 

Toàn cảnh Đại Hội.

 

 

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trịnh Trường Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; thành viên trong Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng; đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

 

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đã không ngừng tăng cường thúc đẩy các hoạt động giao lưu giữa các địa phương của tỉnh Cao Bằng với các địa phương của các nước trên thế giới.

 

 

Chủ động phối hợp với Sở Ngoại vụ trong việc thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Cao Bằng với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền 3 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam- Trung Quốc và công tác kết nghĩa xóm bản hữu nghị với Trung Quốc.

 

 

Với chức năng là cơ quan phối hợp về quan hệ và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng chủ động phối hợp với Sở Ngoại vụ đón tiếp các đoàn công tác phi chính phủ nước ngoài đến thăm, khảo sát tại tỉnh và tham gia các đoàn của tỉnh đi xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

 

 

Phối hợp với Sở Ngoại vụ đề xuất, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACOM) vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài cho tỉnh Cao Bằng. Chủ động đề xuất và giúp lãnh đạo tỉnh tổ chức hoạt động thiết lập quan hệ với một số Đại sứ quán, đồng thời tìm hiểu thêm để có thể thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương thuộc các quốc gia láng giềng.

 

 

 

 

 

BCH mới ra mắt tại Đại Hội 

 

 

Trên tinh thần đánh giá khách quan kết quả đạt được; phân tích ưu điểm, hạn chế, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại hội đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2024 - 2029 Theo đó, Liên hiệp tập trung đổi mới và đa dạng hóa phương thức triển khai các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với nội dung phù hợp với đặc điểm của từng đối tác.

 

 

Tiếp tục mở rộng và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt với các tổ chức nhân dân của Trung Quốc, Lào, Nga thông qua các chương trình gặp gỡ, giao lưu nhân dân giữa hai nước.

 

 

Chú trọng công tác nghiên cứu, tham mưu, dự báo trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân, công tác với người Việt Nam ở nước ngoài. Chủ động và đổi mới phương pháp và phương thức vận động viện trợ nước ngoài, tăng cường phối hợp với các sở ban ngành, và các huyện xây dựng các đề xuất dự án chất lượng để tiếp đi tiếp xúc và vận động các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ tiềm năng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài do Liên hiệp hữu nghị điều phối và thực hiện.

 

 

Xây dựng mạng lưới hoạt động đối ngoại nhân dân trong mạng lưới Mặt trận các cấp; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ trong công tác đối ngoại nhân dân cho các cơ quan ban ngành và địa phương theo yêu cầu thực tế.

 

  

Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tin tưởng, giai đoạn tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục phát triển các tổ chức thành viên mới, hướng tới các quốc gia có các dự án đầu tư lớn, có quan hệ đối ngoại truyền thống, lâu dài; đổi mới hình thức tuyên truyền để bạn bè quốc tế thấy được tiềm năng lợi thế, điều kiện của địa phương…

 

  

Đại hội bầu Ban chấp hành gồm 27 thành viên; đồng chí Đàm Văn Eng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

  

Nhân dịp này, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng cờ lưu niệm cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; trao kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 5 cá nhân và tặng Bằng khen cho 4 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân.

 

Theo Thông tin đối ngoại Cao Bằng


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com