GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
352423
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn bàn giao dây chuyền máy lọc nước cho 5 trường mầm non trên địa bàn huyện Lâm Thao
Cập nhật lúc: 5:33 PM, ngày 06/03/2024

Ngày 04/3, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (Korea-Vietnam Culture Communication Center - KCCC) cùng Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã phối hợp với Công đoàn Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ bàn giao dây chuyền máy lọc nước cho 5 trường mầm non trên địa bàn huyện Lâm Thao.

 

 

 

 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ 

 

 

Tham dự lễ bàn giao có: ông Dang Mong An - Chủ tịch Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc, ông Sim Sang Joon - Giám đốc KCCC tại Hàn Quốc, ông Joung Jiyong - Giám đốc KCCC tại Việt Nam, ông Ngô Đức Sáu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Thao, bà Tạ Thị Mai Hồng - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn sở Ngoại vụ, đại diện Ban giám hiệu các trường mầm non Xuân Huy, Tiên Kiên 1, Tiên Kiên 2, Tứ Xã 2 và Sơn Vi 2, huyện Lâm Thao - đơn vị thụ hưởng dự án cùng các em học sinh trường mầm non Xuân Lũng, huyện Lâm Thao.

 

 

 

 

 

Dây chuyền máy Lọc nước được tài trợ tại các trường mầm non

 

 

Theo đó, thông qua sự kết nối, vận động của Công đoàn Sở Ngoại vụ, tiếp nối thành công từ các chương trình đã được thực hiện, đặc biệt là chương trình lắp đặt thành công hệ thống lọc nước tại các trường Mầm non: Cao Xá 1; Bản Nguyên; Vĩnh Lại và Tiểu học Cao Xá, huyện Lâm Thao (năm 2023), năm nay KCCC tiếp tục tài trợ 05 dàn máy lọc nước và quà tặng cho các trường mầm non với tổng giá trị tài trợ là 280 triệu đồng.

 

 

Mỗi máy lọc nước tinh khiết R/O có công suất lọc 500 lít/giờ sẽ cung cấp nước sạch. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng nhu cầu nước nấu ăn cũng như nước uống trực tiếp cho giáo viên và học sinh; giúp các em học sinh được học tập và phát triển trong môi trường tốt hơn, an toàn hơn, phù hợp với Kế hoạch “Hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài tỉnh Phú Thọ đến năm 2025”.

 

 

 

 

 

 Bà Tại Thị Mai Hồng - Phó giám đốc Sở Ngoại Vụ trao thư cảm ơn tới nhà tài trợ 

 

 

Chương trình được thực hiện trong tháng 3, là hoạt động của Công đoàn Sở Ngoại vụ góp phần thiết thực chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 08/3 và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. KCCC là tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đã được Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao cấp Giấy Đăng ký hoạt động tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Phú Thọ. Tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực: Hỗ trợ hoạt động giáo dục và giao lưu văn hóa, phát triển cộng đồng. Tại tỉnh Phú Thọ, trong 10 năm qua, KCCC đã tài trợ gần 20 chương trình, dự án với tổng giá trị tài trợ đạt gần 500 nghìn USD.

 

 

Một số dự án tiêu biểu như: Xây nhà lớp học tại trường Tiểu học Văn Miếu 2, huyện Thanh Sơn; Xây dựng và mua sắm đồ dùng thiết yếu trong nhà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thanh Thủy, Yên Lập; Hàng năm tổ chức lễ trao "Học bổng Hankum" cho học sinh nghèo thuộc các huyện Thanh Sơn, Cẩm Khê, Hạ Hòa, Tam Nông...; Tổ chức giao lưu văn hóa và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc thu gom và phân loại, xử lý rác thải cho các em học sinh tại huyện Lâm Thao và tài trợ 04 hệ thống lọc nước tinh khiết để cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết, đảm bảo an toàn vệ sinh cho các em học sinh Tiểu học Cao Xá, Các trường Mầm non: Cao Xá 1, Bản Nguyên, Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao vào năm 2023.

 

 

Hằng Mến


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com