GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
337084
Toàn quyền Australia kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
Cập nhật lúc: 6:42 AM, ngày 06/12/2023

 Sáng 6/4, Toàn quyền Australia David Hurley và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Australia đã rời Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 3 - 6/4/2023.

 

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley tại lễ đón vào sáng 4/4/2023. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

 

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của một Nguyên thủ nước ngoài tới Việt Nam trong năm 2023 và là quốc khách đầu tiên mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đón tiếp trên cương vị mới. Chuyến thăm còn mang nhiều ý nghĩa biểu tượng, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 - 2023).

 

Trong thời gian thăm Việt Nam, Toàn quyền Australia David Hurley đã có nhiều hoạt động quan trọng như: Đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ; đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự Lễ đón chính thức và hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; thăm Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam; dự chiêu đãi chính thức. Dịp này, Toàn quyền Australia tiếp Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; thăm một số cơ sở giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh...

 

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Toàn quyền Australia, hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển thực chất và hiệu quả của quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước sau 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, nhiều lĩnh vực hợp tác nêu trong Chương trình Hành động giai đoạn 2020 - 2023 đã trở thành trụ cột, điểm sáng trong quan hệ hai nước như: An ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, giao lưu nhân dân...

 

Các nhà lãnh đạo chia sẻ về hợp tác giữa Cơ quan lập pháp hai nước trong hoàn thiện thể chế pháp lý để tăng cường hợp tác trong những vấn đề khu vực, toàn cầu như thúc đẩy hệ sinh thái chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng công bằng và ứng phó biến đối khí hậu. Cho rằng hai nước vẫn còn nhiều dư địa và tiềm năng hợp tác, các nhà lãnh đạo đã cùng thảo luận sâu rộng về các định hướng lớn để tăng cường quan hệ Việt Nam - Australia trên các lĩnh vực; đồng thời, nhất trí trao đổi về việc nâng cấp quan hệ lên thành Đối tác Chiến lược Toàn diện vào thời gian phù hợp.

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Toàn quyền Australia David Hurley. (Ảnh: Thống Nhất/ TTXVN)

 

 

Tiếp Toàn quyền Australia đến chào xã giao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ngài Toàn quyền Australia David Hurley cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Australia sang thăm Việt Nam đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023), coi đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự phát triển tích cực, nhiều mặt trong các lĩnh vực hợp tác song phương Việt Nam - Australia, nhất là thương mại, giao lưu nhân dân.

 

Sau khi nghe ngài Toàn quyền Australia David Hurley trao đổi về kết quả cuộc hội đàm, hội kiến với các Nhà lãnh đạo Việt Nam và các hoạt động của Đoàn, Tổng Bí thư nhất trí với phương hướng phát triển quan hệ hai nước trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh những kết quả đạt được trong triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia là nền tảng để hai nước hướng tới những dấu mốc mới cao hơn, trong đó có việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Tổng Bí thư cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng, đều nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương năng động, đặc biệt tại Australia có một cộng đồng người Việt trên 300 nghìn người đang sinh sống, làm việc và học tập, đề nghị ngài Toàn quyền và Chính phủ Australia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam phát huy vai trò cầu nối cho quan hệ hai nước.

 

Các Nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng trên cơ sở thành công tốt đẹp của chuyến thăm này và các hoạt động có ý nghĩa trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc xây dựng khuôn khổ hợp tác mới giữa hai nước sẽ đóng góp tích cực vào việc duy trì môi trường hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.


 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley gặp gỡ các sĩ quan của Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

 

Đến thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley đánh giá cao kết quả tham gia hoạt động cùng sự cống hiến của Lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam; cho rằng, sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương mà còn đóng góp cho hòa bình thế giới; mong muốn hợp tác giữa hai nước tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa trên các lĩnh vực, trong đó có gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Toàn quyền Australia, bà Linda Hurley đã đến thăm Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

 

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Toàn quyền Australia David Hurley và Phu nhân góp phần tăng cường gắn kết hai nước ở tất cả các cấp, củng cố lòng tin chiến lược giữa hai quốc gia, là dấu ấn nổi bật trong Năm kỷ niệm quan trọng của hai nước.

 

Theo TTXVN


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com