GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
8
Số lượt truy cập:
334980
Công ty Chiba - engei (Nhật Bản) đi thăm, khảo sát và trồng thử nghiệm 14 cây hoa anh đào tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Ngày 26/03/2019, qua sự giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, công ty Chiba - engei, kinh doanh trong lĩnh vực cây cảnh, do ông Suzuki Yasuhiro, Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và tặng cây  hoa anh đào cho tỉnh Phú Thọ. Tiếp Đoàn có ông Đỗ Ngọc Dũng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, ông Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa của tỉnh Phú Thọ và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và với tỉnh Phú Thọ nói riêng. Ông nhấn mạnh: Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới. Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn đến công ty Chiba - engei đã trao tặng tỉnh những cây hoa anh đào để tạo điểm nhấn cho tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là Vườn quốc gia Xuân Sơn  thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới.

 

 

Ông Đỗ Ngọc Dũng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng Công ty Chiba - engei bức tranh Đền Hùng

Ông Suzuki Yasuhiro - Giám đốc Công ty Chiba - engei đã tặng 14 cây hoa anh đào cho tỉnh để trồng thử nghiệm Vườn quốc gia Xuân Sơn. Theo ông Suzuki Yasuhiro, đây là giống cây hoa anh đào được đánh giá là phù hợp với khí hậu mang tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm của Việt Nam. Hoa anh đào là loài hoa biểu trưng của xứ sở Mặt trời mọc, là loại hoa vô cùng đẹp đẽ, khi ngắm hoa sẽ cho tâm hồn thanh thản, vượt qua những phiền muộn, vượt qua ranh giới quốc gia, dân tộc, tôn giáo đến với nhau, mang lại nụ cười và hạnh phúc. Trong thời gian tới, nếu số cây hoa anh đào được trồng thử nghiệm này sinh trưởng và phát triển tốt, Công ty Chiba - engei sẽ tặng một số lượng lớn cây hoa anh đào cho tỉnh Phú Thọ.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Dư Hồng Quảng và lãnh đạo Vườn quốc gia Xuân Sơn đã cùng với Đoàn công tác  đã đi khảo sát vị trí trồng cây và giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch nơi đây. Các chuyên gia của công ty Chiba – engei đã trực tiếp hướng dẫn các cán bộ của Vườn quốc gia Xuân Sơn kỹ thuật trồng và chăm sóc một cách chi tiết: các hố trồng có đường kính 50cm, độ sâu 50cm, khoảng cách giữa mỗi hố trồng là 10m... nhằm đảm bảo ánh nắng cho cây sinh trưởng, phát triển tốt và ra hoa.

 

Chuyên gia của Công ty Chiba - engei hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây

Cũng tại đây, Đoàn đã đi thăm, khảo sát một số cây hoa anh đào đã trồng tại Vườn quốc gia Xuân Sơn đã được chính quyền tỉnh Nara (Nhật Bản) tặng trong những năm vừa qua.

 

 

Đoàn công tác tham quan một số cây hoa anh đào đã trồng tại Vườn quốc gia Xuân Sơn trước đây

Kết thúc buổi làm việc, ông Suzuki Yasuhiro - Trưởng Đoàn công tác đã cảm ơn sâu sắc sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Phú Thọ. Ông mong muốn hoạt động trồng cây hoa anh đào - một biểu tượng của Nhật Bản và cũng là loài hoa của Nhật Bản được người Việt Nam yêu thích sẽ khiến cho tình hữu nghị, đoàn kết giữa đất nước Nhật bản với Việt Nam nói chung và với tỉnh Phú Thọ nói riêng thêm gắn bó. Đồng thời, ông tin tưởng và mong chờ một ngày gần nhất sẽ được ngắm hoa anh đào nở tại Phú Thọ, để mỗi khi người dân Phú Thọ nhìn thấy những bông hoa anh đào, sẽ nghĩ đến tình thân thiết hữu hảo giữa hai quốc gia không chỉ thế hệ hôm nay mà cả cho các thế hệ mai sau.  


Các tin khác:

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024: Đảm bảo trang nghiêm, thành kính, an toàn và văn minh

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga và Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint-Petersburg (Nga) mở rộng hợp tác giao lưu nhân dân

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com