GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
396
Số lượt truy cập:
343288
Thông tin tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế
Cập nhật lúc: 11:30 AM, ngày 14/12/2023

Sáng 5/12, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị thông tin tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại điểm cầu Bộ Ngoại giao đến hơn 100 điểm cầu tại một số bộ, ban, ngành, đơn vị trung ương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Phú Thọ có đại diện lãnh đạo Liên hiệp hữu nghị tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

 

 

 

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Phú Thọ

 

 

Theo Bộ Ngoại giao, năm 2023, tình hình thế giới diễn biến nhanh, phức tạp, khó dự báo. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thực hiện nhiều chuyến thăm, làm việc với các nước, tổ chức quốc tế, thể hiện rõ quan điểm “đa phương hóa, đa dạng hóa” của ngoại giao của Việt Nam, từ đó, vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế tiếp tục được củng cố, nâng cao.

 

 

Trong chương trình hội nghị, đại điện một số bộ, ngành trung ương đã truyền đạt những nội dung, các quy định của Luật Điều ước quốc tế 2016 và Luật Thoả thuận quốc tế 2020 với những nguyên tắc, trình tự thủ tục ký kết, thực hiện, danh nghĩa, ngôn ngữ của điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế; một số lưu ý trong thực hiện công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế; hướng dẫn về ký kết và thực hiện điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế nhân danh tổng cục, cục thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã biên giới; phân biệt điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế; công tác quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước bảo đảm cho công tác điều ước quốc tế và công tác thỏa thuận quốc tế…

 

 

Tại hội nghị, các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Ngoại giao và tại điểm cầu ở địa phương đã thảo luận, trao đổi, làm rõ hơn về những quy định trong thực hiện Luật Điều ước quốc tế, Luật Thỏa thuận quốc tế; những hạn chế trong quá trình thực hiện; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác ký kết điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế cho các đơn vị, địa phương, qua đó, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế của các cơ quan, đơn vị trong cả nước.

 

Vĩnh Lộc


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com