GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
27
Số lượt truy cập:
520360
Thúc đẩy hợp tác, giao lưu ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam - Trung Quốc
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 20/04/2023

 Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội vừa phối hợp với CTI, Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, Tập đoàn Nhà xuất bản Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây và BCH Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Hà Nội tổ chức Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế 2923 & Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.

 

 

Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế 2023 & Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống của đất nước này, đồng thời tạo cơ hội giao lưu giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp cũng như các trường đại học khác.

 

 

 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại sự kiện.

 

 

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, đội ngũ các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên đang tham dự chương trình ngày hôm nay chính là những người kế thừa và mang trên mình trọng trách lớn lao trong việc thắt chặt tình hữu nghị, thúc đẩy giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng bền chặt, phát triển hơn nữa.

 

 

Ông Ma Jianfei - Giám đốc Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ giữa Trung Quốc và nước ngoài, Bộ Giáo dục Trung Quốc (CLEC) khẳng định: Từ trước đến nay, CLEC luôn nỗ lực cung cấp những dịch vụ tốt nhất phục vụ cho việc học tiếng Trung Quốc, tìm hiểu đất nước Trung Quốc của nhân dân các nước trên toàn thế giới, hỗ trợ các nước triển khai công tác giáo dục tiếng Trung Quốc tốt hơn nữa.

 

 

CLEC đã cùng với nhiều trường đại học tại Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Hà Nội luôn giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và căn cứ vào nhu cầu thực tế để đưa ra hỗ trợ cần thiết như: gửi các chuyên gia, tình nguyện viên giảng dạy tiếng Trung Quốc, cung cấp các suất học bổng Giáo viên tiếng Trung Quốc quốc tế, phối hợp biên soạn giáo trình, tổ chức các kì thi HSK, triển khai các khoá học tiếng Trung trực tuyến... Thúc đẩy hợp tác, giao lưu ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam - Trung Quốc Trong thời gian tới, CLEC cam kết sẽ cùng Trường Đại học Hà Nội tiếp tục thúc đẩy hợp tác, giao lưu ngôn ngữ và văn hoá, giao lưu nhân dân hai nước.

 

 

 

 

Trong thời gian tới, CLEC cam kết sẽ cùng Trường Đại học Hà Nội tiếp tục thúc đẩy hợp tác, giao lưu ngôn ngữ và văn hoá, giao lưu nhân dân hai nước.

 

 

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Tham tán Giáo dục Zheng Dawei khẳng định: Giáo dục tiếng Trung Quốc quốc tế là sự nghiệp vô cùng quan trọng, là cầu nối thúc đẩy giao lưu văn minh, tăng cường sự hiểu biết, nhận thức chung, hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa Trung Quốc và nước ngoài.

 

 

Việt Nam – Trung Quốc thắt chặt mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội và những triển vọng mới cho những người đang theo học tiếng Trung tại Việt Nam. Ông Zheng Dawei cho biết Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam rất trân trọng và gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học Hà Nội vì sự nỗ lực hết mình để đạt được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục tiếng Trung Quốc tại Việt Nam và sẽ luôn ủng hộ Nhà trường trong sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu tiếng Trung Quốc trong thời gian tiếp theo.

 

 

 

 

Các thầy, cô và các bạn học sinh, sinh viên, những người yêu thích ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc tham gia Ngày hội trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

 

 

Với các hoạt động trải nghiệm đặc sắc: Ẩm thực Trung Hoa; Vẽ tranh thủy mặc nghệ thuật; Cắt giấy Trung Hoa trang trí; Hán phục cổ trang; Viết chữ thư pháp.... Thúc đẩy hợp tác, giao lưu ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam - Trung Quốc Các thầy, cô và các bạn học sinh, sinh viên, những người yêu thích ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc tham gia Ngày hội trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.

 

 

Viện Khổng Tử hi vọng qua hoạt động “Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế & Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc” lần này, có thể giúp các em học sinh, sinh viên và những người yêu thích ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc hiểu hơn về văn hoá Trung Quốc, từ đó giúp học sinh, sinh viên tăng thêm động lực và niềm đam mê để học tốt tiếng Trung Quốc.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi

Đại diện Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế ủng hộ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xã giao Đại sứ Trung Quốc Hà Vĩ

Tọa đàm Tây Á và Đông Á: Những gợi mở cho Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu thăm hỏi, trao hỗ trợ khắc phục thiên tai tại Hạ Hòa, Cẩm Khê

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Kịp thời xử lý các phát sinh sau bão, lũ, bảo đảm quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia

Việt Nam kêu gọi đảm bảo nhân quyền cho mọi người

Trung thu 2024: mùa trăng nhân ái trên khắp mọi miền Tổ quốc

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com