GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
72
Số lượt truy cập:
517148
75 nhà lãnh đạo trẻ ASEAN và Timor-Leste cùng tìm kiếm sáng kiến đổi mới giáo dục
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 16/05/2023

 Từ ngày 16-19/5, tại Hà Nội, 75 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 10 quốc gia ASEAN và Timor-Leste tham dự Hội thảo khu vực Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 2023 về Đổi mới quốc tế hóa trong giáo dục đại học. Tại đây, các nhà lãnh đạo trẻ tập trung vào nhiều chủ đề bao gồm chia sẻ tài nguyên và mô hình các phương pháp hay nhất trong thiết kế chương trình và bằng cấp, học tập trải nghiệm và giáo dục hòa nhập.

 

 

Theo Ban tổ chức, 75 nhà lãnh đạo trẻ trong số hơn 900 ứng viên nộp hồ sơ đến từ 10 quốc gia ASEAN và Timor-Leste được lựa chọn tham gia Hội thảo là các giảng viên, nhà quản lý, nhà hoạch định và vận động chính sách, cố vấn và các chuyên gia trẻ làm việc trong các cơ sở giáo dục đại học, cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức xã hội liên quan đến lĩnh vực giáo dục đại học.

 

 

 

Hội thảo có sự tham gia của 75 nhà lãnh đạo trẻ đến từ 10 quốc gia ASEAN và Timor-Leste (Ảnh: Hạnh Trần).

 

 

Hội thảo khu vực Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 2023 về Đổi mới quốc tế hóa trong giáo dục đại học được phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và trường Đại học Kinh tế quốc dân.

 

 

Mục đích của hội thảo nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế như một công cụ đổi mới cho các tổ chức giáo dục đại học chuyển đổi thông qua việc tập trung vào nhiều chủ đề bao gồm chia sẻ tài nguyên và mô hình các phương pháp hay nhất trong thiết kế chương trình và bằng cấp, học tập trải nghiệm và giáo dục hòa nhập.

 

 

Trong suốt chương trình kéo dài bốn ngày, người tham gia sẽ có cơ hội để kết nối và được truyền cảm hứng bởi các diễn giả khách mời, người hướng dẫn, cố vấn và những người tham gia thông qua nhiều hoạt động khác nhau như các phiên thảo luận toàn thể, thảo luận nhóm nhỏ, làm việc nhóm tương tác, tập huấn tư duy thiết kế, sự kiện mở rộng kết nối, các chuyến đi thực tế và cuộc thi tài trợ.

 

 

Cuộc thi tài trợ sẽ giúp người tham gia khởi động các sáng kiến nhằm xây dựng quan hệ đối tác giữa các tổ chức giáo dục đại học trong khu vực qua việc hỗ trợ ba quỹ tài trợ hạt giống cho 3 nhóm dự án được lựa chọn, trị giá 3.000 đô la mỗi nhóm.

 

 

 

Giáo sư Ronilo Jose D. Flores (Philippines) Khoa Sinh học môi trường Viện Khoa học Sinh học, Đại học Philippines Los Banos (Ảnh: Nhung Nguyễn).

 

 

Giáo sư Ronilo Jose D. Flores (Philippines), Khoa Sinh học môi trường Viện Khoa học Sinh học, Đại học Philippines Los Banos chia sẻ: "Nhóm của tôi có 10 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau. Trước khi gặp mặt trực tiếp trong buổi khai mạc ngày hôm nay, các thành viên nhóm đã tích cực thảo luận về đề tài qua internet và mạng xã hội.

 

 

Theo đó, nhóm tôi quyết định sẽ tham gia cuộc thi tài trợ để gọi vốn với giải pháp thúc đẩy toàn cầu hóa trong chương trình giảng dạy. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ trong bốn ngày của Hội thảo để kêu gọi tài trợ vì chúng tôi tin tưởng ý tưởng của mình phù hợp với khu vực ASEAN, đặc biệt là đối với giáo dục đào tạo chính quy cho thế hệ trẻ. Đây là bước đầu để chúng tôi đưa ra tầm nhìn cho một dự án lớn hơn nữa trong tương lai".

 

 

 

Hội thảo khu vực Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 2023 diễn ra từ ngày 16-19/5 tại Hà Nội (Ảnh: Hạnh Trần).

 

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Knapper nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc sẵn sàng cùng các nước ASEAN và Timor-Leste thúc đẩy các sáng kiến giáo dục trong khu vực. "Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam tự hào hỗ trợ hội thảo này nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học thông qua việc khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học hỗ trợ nhau nhằm tăng cường hội nhập khu vực.

 

 

Giáo dục là một ưu tiên quan trọng của Chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia trong khu vực vì đây là lĩnh vực đào tạo và trang bị kiến thức cho những nhà lãnh đạo trẻ tương lai", Đại sứ Knapper phát biểu. Ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân (NEU) cho biết, tọa lạc tại Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, NEU có cơ sở giáo dục đại học hàng đầu, cung cấp nhiều loại hình học thuật được phát triển thành các chương trình như kinh tế, quản trị kinh doanh, quản lý công, FinTech, Digital Marketing...

 

 

NEU cam kết thúc đẩy đổi mới và sáng tạo trong mọi lĩnh vực học tập, tập trung đào tạo sinh viên được trang bị các kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết để tạo tác động tích cực đến nền kinh tế của đất nước. "Chúng tôi tin rằng giáo dục là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra sự thay đổi tích cực cho việc học tập, phát triển và hợp tác.

 

 

Trong suốt thời gian tham gia Hội thảo khu vực, bạn sẽ có cơ hội học hỏi từ một số bộ óc giỏi nhất trong lĩnh vực của mình và cộng tác với các đồng nghiệp từ khắp Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Trải nghiệm này sẽ trang bị cho bạn kiến ​​thức, kỹ năng và quan điểm cần thiết để tạo ra tác động tích cực trong cộng đồng của chúng ta và thế giới.

 

 

Chúng tôi tin rằng tương lai của Đông Nam Á rất tươi sáng, nhưng nó sẽ đòi hỏi những nhà lãnh đạo đổi mới và có tầm nhìn xa, những người cam kết tạo ra tác động tích cực", ông Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Người Việt năm châu tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: dấu mốc quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt-Lào

Ấn Độ gửi khẩn cấp 35 tấn hàng trị giá 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam sau bão Yagi

Bão Yagi gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, ước tính làm giảm 0,15% GDP năm 2024

Mưa bão và việc ứng phó, an dân của người xưa

Thủ tướng chia sẻ về "6 điểm tựa Việt Nam"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hội hữu nghị hai nước Việt Nam, Thái Lan: mở rộng hợp tác, kết nối bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Thư vận động ủng hộ nhân dân tỉnh Phú Thọ chịu ảnh hưởng bởi Bão Yagi và lũ lụt

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com