GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
105
Số lượt truy cập:
353575
Tổng kết dự án “Chương trình phát triển trẻ em - Child development program (CDP)” của tổ chức KFHI (Hàn Quốc) tại tỉnh Phú Thọ
Cập nhật lúc: 3:23 PM, ngày 30/06/2023

Sáng ngày 30/6 tại trường THCS Đào Xá, tổ chức Korea Food for the Hungry International (Hàn Quốc) tổ chức chương trình “tổng kết và kết thúc dự án CDP tại Phú Thọ”.

 

Tham dự chương trình có ông Jeon Chang Hee- Giám đốc dự án tại Phú Thọ, bà Nguyễn Thị Chúc Hảo - UVBTV, Tổng thư kí Liên hiệp hữu nghị tỉnh, Giám đốc trung tâm thông tin, tư vấn, dịch vụ đối ngoại Sở Ngoại vụ, cùng đại diện Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, phòng Giáo dục và đào tạo huyện, các hiệu trưởng, giáo viên và các em học sinh hưởng lợi dự án tại địa bàn.

 

Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) là một trong những tổ chức có thời gian hoạt động lâu dài tại Phú Thọ. Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, KFHI triển khai "Chương trình phát triển trẻ em (CDP)" tại huyện Thanh Sơn (từ 2018 đến 2022) và tại huyện Thanh Thủy (từ năm 2018 đến nay) nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao sức khỏe, cải thiện việc học tập.

 

Mỗi tháng 1 lần, các em đã được các cán bộ dự án trực tiếp đến thăm, kiểm tra sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội (tết thiếu nhi, trung thu, giáng sinh, ngày hội CDP, nhận sách giáo khoa và đồ dùng học tập vào dịp đầu năm học mới…). Không chỉ vậy, khi dịch bệnh COVID -19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, KFHI đã kịp thời trao tặng các suất quà cho các gia đình khó khăn tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy và xã Đông Cửu, Khả Cửu, huyện Thanh Sơn (tháng 5/2020); tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, xà bông rửa tay cho các em học sinh và giáo viên để đảm bảo 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các hoạt động của dự án đã giúp các em học sinh nghèo được đón nhận sự quan tâm của bạn bè quốc tế, khích lệ các em vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Trong hơn 5 năm hoạt động tại Phú Thọ, tổng ngân sách mà tổ chức KFHI đã hỗ trợ là 403.147 đô la Mỹ.

 

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Chúc Hảo - UVBTV, Tổng thư kí Liên hiệp hữu nghị tỉnh, Giám đốc trung tâm thông tin, tư vấn, dịch vụ đối ngoại Sở Ngoại vụ đánh giá cao về kết quả và ý nghĩa của dự án và mong muốn tổ chức tiếp tục phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Ngoại vụ và các cơ quan đơn vị tiến hành khảo sát và triển khai thêm các dự án  phù hợp  trên địa bàn tỉnh.

 

 

Bà Nguyễn Thị Chúc Hảo - Tổng thư kí Liên hiệp hữu nghị tỉnh, trao thư cảm ơn đến Quý tổ chức.

 

Nhân dịp này, tổ chức KFHI đã trao tặng 5 bộ máy tính cho Trường THCS Đào Xá, bộ loa âm thanh cho Trường TH Đào Xá II, 06 đèn năng lượng mặt trời cho Trường TH Đào Xá I và cặp sách đến trường cho các em học sinh của huyện Thanh Thủy.

 


 

Đại diện tổ chức trao tặng biển tượng trưng cho các trường học


 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Hà Phương


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com