GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
6
Số lượt truy cập:
351635
Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2023; tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023
Cập nhật lúc: 10:21 AM, ngày 06/07/2023

Ngày 5/7/2023, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ Mười ba, khóa XIV sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023; tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023

 

 

Đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

6 tháng đầu năm 2023, hoạt động của MTTQ tỉnh đã có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực, đặc biệt là công tác tuyên truyền, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua giám sát, thực hiện dân chủ ở cơ sở đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận đã góp phần nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã trích trên 3,7 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ cho 166 hộ nghèo xóa nhà tạm, xây nhà đại đoàn kết. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào “Đoàn kết sáng tạo”; các hoạt động “Vì người nghèo”,chương trình “An sinh xã hội”, các hoạt động cứu trợ được MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng kịp thời, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành, nhân dân và toàn xã hội.

 


 

Đồng chí Lương Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại hôi nghị, đồng chí Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2023, các tổ chức thành viên của Mặt trận và Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thịtập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân xây khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam phát động. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh; phát huy có hiệu quả vai trò hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng ở khu dân cư.


 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại, mở rộng quan hệ đối ngoại đoàn kết, hữu nghị, hợp tác; vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, ủng hộ cho hộ nghèo và đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh.

 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải tặng hoa chia tay các vị Ủy viên không tiếp tục tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023; thảo luận, đánh giá về công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; những khó khăn, hạn chế trong quá trình tổ chức. Trong dịp này, 6 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023.

 

Hội nghị cũng tiến hành kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024; chia tay các vị Ủy viên không tiếp tục tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Theo cổng thông tin tỉnh


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com