GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
51
Số lượt truy cập:
344641
Tổ chức AVCF/Úc thực hiện chương trình từ thiện tại tỉnh Phú Thọ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Từ ngày 04/8 đến ngày 08/8/2019, Tổ chức AusViet Charity Foundation Limited (Úc) đã thực hiện chương trình “AVCF Mission 2019” - khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho những người dân nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trạm y tế xã Sơn Tình (huyện Cẩm Khê), Trung tâm y tế huyện Yên Lập và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm y khoa với các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Chương trình có sự tham gia của gần 100 bác sỹ, tình nguyện viên, trong đó có 65 người đến từ Úc và 12 bác sỹ, tình nguyện viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

 

Đoàn tình nguyện của tổ chức AVCF và bác sĩ BVĐK tỉnh Phú Thọ khám bệnh

           AVCF là tổ chức phi chính phủ Úc, được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm chuyên gia y tế người Úc gốc Việt giàu kinh nghiệm với mục tiêu: Chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ y tế trực tiếp, miễn phí và viện trợ nhân đạo cho những người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa của Việt Nam nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi vươn lên trong cuộc sống. Trong 3 năm qua, AVCF đã đến các địa phương nghèo khó để giúp đỡ đồng bào, điển hình là huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An (năm 2016); huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum (năm 2017) và huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh (năm 2018). Từ tháng 11/2018, AVCF đã phối hợp với Sở Ngoại vụ thực hiện chuyến khảo sát để chuẩn bị bước đi đầu tiên cho việc thực hiện chương trình. Với sự phối hợp tích cực của Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, UBND huyện Yên Lập, UBND huyện Cẩm Khê và trực tiếp là các đơn vị liên quan như: Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trung tâm y tế huyện Yên Lập, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Lập…, AVCF đã xây dựng kế hoạch chi tiết và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo trước khi thực hiện chương trình.

 

             Bà con nhân dân và các em học sinh xếp hàng khám bệnh

         Sau bốn ngày làm việc tích cực (từ chiều 04/8 đến sáng 07/8), Đoàn tình nguyện đã khám bệnh tổng quát và phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người lớn và 500 trẻ em tại xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê và 17/17 xã, thị trấn của huyện Yên Lập. Trong đó: 45 người dân được chỉ định xét nghiệm, siêu âm nhằm phát hiện và điều trị dấu hiệu bệnh như ung thư, bướu cổ, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng; 119 người đã được khám và kê đơn thuốc điều trị các bệnh về mắt; hơn 100 người dân cũng đã được chỉ định xét nghiệm máu nhằm kiểm tra và cho chỉ định điều trị các triệu chứng, dấu hiệu thiếu máu, tiểu đường; cấp miễn phí hơn 3400 đầu thuốc đến tận tay người dân. Bên cạnh đó, những người dân ở các xã vùng xa còn được AVCF bố trí xe ô tô đón, trả từ xã đến Trung tâm y tế huyện.

 

Hoạt động khám chữa bệnh

            Sáng 08/8, nhóm các bác sỹ là thành viên Hội đồng quản trị của tổ chức AVCF cũng đã có chuyến thăm, làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tham dự chương trình có ông Hoàng Xuân Đoài - Giám đốc Bệnh viện và đại diện các khoa, phòng chức năng thuộc Bệnh viện. Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Phước - Chủ tịch Hội đồng quản trị AVCF và các thành viên trong đoàn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu về hệ thống y tế tại Úc với các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đây là dịp để các bác sỹ Việt Nam và Úc có cơ hội trao đổi kiến thức y khoa, tạo tiền đề cho việc hợp tác lâu dài trong tương lai.

 

Chia sẻ kinh nghiệm với các bác sĩ đa khoa tỉnh Phú Thọ

         Phát biểu tại tiệc chia tay đoàn tình nguyện viên AVCF, ông Đỗ Ngọc Dũng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ trân trọng cảm ơn các bác sỹ, tình nguyện viên của tổ chức AVCF đã dành sự quan tâm đặc biệt dành cho các hộ nghèo của tỉnh, đồng thời hy vọng rằng trong thời gian tới, AVCF sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án trong lĩnh vực y tế nhằm giúp đỡ đồng bào tại các vùng khó khăn.

 

           Ông Đỗ Ngọc Dũng, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh  tặng quà cho đại diện tổ chức

“AVCF Mission 2019” là chương trình hoạt động xã hội nhân đạo, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới việc chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Điều này một lần nữa khẳng định “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một phần không thể tách rời của dân tộc”; dù đi đâu, về đâu, những người con đất Việt vẫn luôn hướng về quê cha, đất Tổ, hướng về cội nguồn dân tộc với tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”./.

                                                                                                                             Kiều Anh


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com