GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
3
Số lượt truy cập:
354010
Tham gia Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 7 năm 2019
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Sáng ngày 8/12, tại khu Đoàn ngoại giao Vạn Phúc, Quận Ba Đình thành phố Hà Nội - Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn tổ chủ trì tổ chức Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2019 với sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga – Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao. Tham dự Liên hoan lần này Sở Ngoại vụ Phú Thọ tham gia gian hàng ẩm thực với 27 sản phẩm đặc trưng vùng đất Tổ.

Đại diện các cơ quan ngoại giao, đại diện các nước và đại diện các tỉnh, thành tham gia lễ hội ẩm thực

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2019 có trên 140 gian hàng ẩm thực, bao gồm gian hàng của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các đơn vị thuộc Bộ ngoại giao, các Sở ngoại vụ địa phương, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ.  

Liên hoan Ẩm thực  Quốc tế là để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, đồng thời, giúp các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Trong sự phong phú, đa dạng của các nét ẩm thực đặc trưng của các nước, gian hàng ẩm thực của Sở ngoại vụ tỉnh Phú Thọ được nhiều du khách đặc biệt quan tâm; du khách đã bày tỏ sự vui mừng khi được đến tham dự liên hoan và thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sắc vùng miền của Phú Thọ như Gà chín cựa, Bánh trưng, bánh dày, Bưởi Đoan Hùng…

Gian trưng bày ẩm thực các sản phẩm ẩm thực của Phú Thọ

Bên cạnh Liên hoan Ẩm thực 2019 còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức, cá nhân qua các trương trình Liên hoan trước là gần 2,6 tỷ đồng. Tòan bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật trẻ em mô côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Trong những năm qua, Ban tổ chức chương trình đã sử dụng số tiền quyên góp được vào việc xây dựng hàng chục trường mầm non, các trường dân tộc nội trú trong đó có xây dựng phòng học của trường THPT Thanh Xá, huyện Thanh Ba tỉnh Phú Thọ.

Ông: Đỗ Ngọc Dũng – GĐ Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ cho biết:  Qua Liên hoan ẩm thực là để Phú Thọ quảng bá những sản phẩm ẩm thực đặc trưng đồng thời chương trình này mang lại hiệu ứng cho công tác nhân đạo…Đây là dịp tốt nhất để tỉnh Phú Thọ chúng tôi tiếp tục quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa du lịch ra các nơi trong nước và thế giới.

Tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm 2019, Ban tổ chức đã trao nhiều suất quà từ thiện cho các bệnh nhân nhi tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương; các cháu thuộc Hội nạn nhân chất độc Da cam Dioxin cùng nhiều xuất quà khác cho các cháu bị bại não, phụ nữ nghèo tỉnh Lai Châu.

 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com