GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
336245
Điểm tựa cho sinh viên Việt Nam tại Thái Lan
Cập nhật lúc: 4:49 PM, ngày 15/01/2024

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan cho biết, Hội vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành một trong những tổ chức hội vững mạnh, rộng khắp, làm điểm tựa cho toàn thể sinh viên đang học tập tại Thái Lan.

 

 

 

 

 

 Chương trình giao lưu do Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức. (Ảnh: Vietnam+)

 

 

Ngày 14/1, tại trường Đại học Chulalongkorn (thủ đô Bangkok), Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan (Hội) đã tổ chức chương trình giao lưu nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam cũng như đón Xuân Giáp Thìn 2024.

 

 

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo bạn trẻ đang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học trên toàn Thái Lan, cũng như các đại diện Hội Người Việt Nam tại Bangkok và vùng phụ cận, Hội doanh nhân Việt Nam tại Bangkok.

 

 

Tại đây, các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các đại biểu, khách mời và các diễn giả để vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập và hội nhập nước sở tại. du học sinh có cơ hội lắng nghe những kinh nghiệm, lời khuyên bổ ích, chân thành từ các khách mời, diễn giả của chương trình.

 

 

 

 

 

Du học sinh Việt Nam được lắng nghe những kinh nghiệm, lời khuyên từ các khách mời, diễn giả của chương trình. (Ảnh: Báo Nhân dân)

 

 

Theo Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Hội là đại diện duy nhất của sinh viên được sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và là một trong những đơn vị ngoài nước trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Trải qua 6 năm hình thành và phát triển, dù còn gặp nhiều khó khăn song Hội vẫn luôn nỗ lực hết mình để phấn đấu trở thành một trong những tổ chức hội vững mạnh, rộng khắp, làm điểm tựa cho toàn thể sinh viên đang học tập tại Thái Lan.

 

 

Thời gian qua, Hội đã tham gia, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, kết nối đông đảo các du học sinh. Hội đã hoàn thành văn kiện Đại hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, hoàn thành biểu mẫu đăng ký hội viên tạo tiền đề kết nối nhiều hơn với lưu học sinh đang học tập tại đây, qua đó góp phần phát triển cơ sở hội ngày càng vững mạnh. Hội đã tổ chức chương trình trao những phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu và đồ dùng học tập tới các em nhỏ và những gia đình gặp khó khăn tại tỉnh Nonthaburi. Tháng 12/2023, Hội được tham gia lễ đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và có bài phát biểu về chính sách tại Đại học Chulalongkorn…

 

 

 

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Thị Ngọc Diệp Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Thị Ngọc Diệp. (Ảnh: Báo Nhân dân)

 

 

Về các hoạt động của hội thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thi Ngọc Diệp cho biết ngoài việc thúc đẩy phong trào “Sinh viên 5 tốt” (bao gồm Học tập tốt, Đạo đức tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt và Thể lực tốt), Hội mong muốn mở rộng, kết nối nhiều hơn với các hội viên ở khắp các mọi miền của Thái Lan. Việc đẩy mạnh quan hệ giao lưu với Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước và với các Hội Sinh viên ở các tỉnh của Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

 

 

Hiện tại, Hội đã thiết lập quan hệ với Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai, góp phần trao đổi học hỏi kinh nghiệm về công tác hội và phong trào sinh viên. Hội sẽ thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, hướng nghiệp cho các bạn học sinh có nguyện vọng học tại Thái Lan, với các hoạt động thiết thực như làm sổ tay du học, tiếp cận với các nguồn học bổng từ các trường đại học để cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn học sinh quan tâm. Hội dự kiến tổ chức cuộc thi tìm hiểu về tình hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để góp phần giúp cho lưu học sinh Việt Nam có thêm hiểu biết về quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia.

 

 

 

 

 

Nhiều trò chơi, hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Nhiều trò chơi, hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ chương trình. (Ảnh: Báo Nhân dân)

 

 

Cô Đỗ Thúy Hà, giảng viên Khoa Ngữ văn của trường đại học Chulalongkorn bày tỏ ấn tượng về sự tự tin và năng động của các sinh viên Việt Nam tại Thái Lan. Cô Hà tin tưởng, các buổi giao lưu do Hội tổ chức sẽ giúp các du học sinh tăng cường kết nối, tìm được những người bạn đồng hành trong học tập và cuộc sống nơi xa nhà.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com