GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
8
Số lượt truy cập:
352248
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài với Phú Thọ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Thời gian qua, Sở Ngoại vụ luôn tích cực phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao, các đơn vị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện thành thị để tham mưu thực hiện tốt công tác vận động và quản lý nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 18 tổ chức nước ngoài tài trợ 24 chương trình, dự án, phi dự án tại 13/13 huyện, thị, thành trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ nông thôn tổng hợp, phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề xã hội với giá trị cam kết gần 2,5 triệu USD giá trị giải ngân thực tế đạt 1,6 triệu USD, bằng 115% so với cùng kỳ năm 2020.

Các chương trình, dự án, khoản viện trợ phi dự án đã mang lại những hiệu quả xã hội nhất định, thiết thực có quy mô phù hợp với đơn vị thực hiện và hoạt động đúng tiến độ như thỏa thuận. Sau đây, chúng tôi xin được điểm lại một số thông tin nổi bật trong năm 2021 vừa qua.

Trong lĩnh vực y tế: Đây là lĩnh vực được tỉnh Phú Thọ đặc biệt quan tâm trong năm 2021. Khi tỉnh phát hiện các ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng, Sở Ngoại vụ với vai trò là thành viên Tiểu ban Hậu Cần của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 đã tích cực vận động các tổ chức PCPNN tài trợ các đồ dùng, thiết bị y tế nhằm hỗ trợ tích cực cho các bác sỹ, nhân viên y tế tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế cũng như các đối tượng F0 đang điều trị bệnh tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc tại nhà với tổng giá trị tài trợ đạt hơn 12 tỷ 310 triệu đồng. Bên cạnh đó, các dự án thuộc lĩnh vực y tế đã cung cấp trang thiết bị, thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và các đối tượng có nguy cơ cao; đồng thời hỗ trợ chi trả phụ cấp hoạt động cho đồng đẳng viên; đội ngũ cán bộ y tế được nâng cao trình độ về công tác quản lý và chuyên môn; bảo vệ và nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngày 08/11, Tổ chức Good Neighbors trao tặng dung dịch sát khuẩn tay cho Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của tỉnh Phú Thọ.  Ngày 16/11, Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI)/ Hàn Quốc tài trợ 200 máy đo nồng độ bão hòa ô xy trong máu SPO2 nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tháng 12, tổ chức KFHI đã trao tặng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tay cho 274 em học sinh Trường tiểu học Đông Cửu, trường tiểu học Khả Cửu, huyện Thanh Sơn và trường tiểu học Đào Xá I, trường tiểu học Đào Xá II, trường THCS Đào Xá, huyện Thanh Thủy với tổng kinh phí gần 65 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cũng đã vận động tổ chức Latter Day Saint Charities - LDSC/Mỹ tài trợ 1.000 bộ quần áo bảo hộ cấp độ 4, 20.000 khẩu trang y tế N95 cho các bệnh viện dã chiến của tỉnh.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: “Chương trình hỗ trợ kinh phí cho Làng trẻ em SOS và Trường Trung cấp Nghề Hermann Gmeiner Việt Trì” do Tổ chức SOS quốc tế tài trợ đã giúp cho hàng nghìn trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi không nơi nương tựa được chăm sóc, nuôi dưỡng và lớn lên từ Làng trẻ em SOS Việt Trì. Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS có được tuổi thơ hạnh phúc. Trong năm 2021, SOS quốc tế đã hỗ trợ Làng trẻ em SOS Việt Trì và trường Trung cấp Nghề Hermann Gmeinei trên 878 nghìn USD.

Năm 2021, có ít nhất 113 suất học bổng đã được các nhà tài trợ như: Tổ chức Overseas Kids Foundation (OKF), do Quỹ Đào Minh Quang, Tổ chức Korea - Vietnam Culture Communication Center (KCCC) tài trợ.

Các chương trình, dự án viện trợ PCPNN phần lớn đều được triển khai nhanh, đúng tiến độ, phát huy hiệu quả và có những đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, củng cố tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa tỉnh với các nước và các tổ chức PCPNN vì mục tiêu phát triển.

Việc thực hiện các chương trình, dự án đã tăng cường hiểu biết quốc tế, giúp bạn bè hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam, củng cố thêm hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân.

Hy vọng rằng, thời gian tới, công tác phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục được thực hiện hiệu quả, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ.

Thu Hằng

 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com