GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
32
Số lượt truy cập:
350734
Tấm lòng Kiều bào với Trường Sa
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Giữa muôn trùng biển khơi, trên chuyến tàu Trường Sa 571 vang vọng lời ca “Trường Sa ơi! Biển đảo quê hương, đôi mắt biên cương, vẫn sáng long lanh giữa sóng cuồng bão giật, đảo quê hương…” giọng ca da diết của bác Vũ Ngọc Thành Việt Kiều về từ Thái Lan hát trực tiếp trên loa truyền thanh của tàu. Tiếng sóng rì rào hòa quện với lời ca giữa biển trời quê hương gợi bao thương nhớ của các đại biểu kiều bào và đoàn công tác số 8 năm 2022 đến thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Hơn 40 kiều bào về từ 17 quốc gia trên thế giới tham gia đoàn công tác

Trong đoàn công tác có 41 kiều bào về từ 17 quốc gia trên thế giới. Suốt hải trình 9 ngày trên biển-đảo, kiều bào đã tham gia các hoạt động có ý nghĩa, mang lại nhiều cảm xúc khó quên, những tình cảm lưu luyến đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo. Chuyến đi lần này, bà con kiều bào ta tại nhiều quốc gia trên thế giới đã đóng góp trên 2 tỷ đồng vào quỹ đóng xuồng chủ quyền tặng huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, ngoài ra bà con đóng góp hơn 200 triệu đồng mua quà, hiện vật tặng quân và dân trên các đảo. Chương trình thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 thể hiện đúng tinh thần của Nghị quyết 36-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ "phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

 


Đại sứ Ngô Hướng Nam – Phó chủ nhiệm UBNN về người VNONN, Bộ Ngoại giao cùng đại diện bà con Việt kiều tặng số tiền trên 2 tỷ đồng cho huyện đảo Trường Sa.

Đoàn công tác đã đến thăm các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Lớn A, Sinh Tồn, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây C, Trường Sa. Do điều kiện thời tiết không thuận lợi, Đoàn không thể vào đảo Đá Đông B, đảo Trường Sa Đông và Nhà giàn DK1/2 Phúc Tần theo dự kiến ban đầu. Tại các đảo, các kiều bào được nghe, tìm hiểu thông tin về tình hình công tác, đời sống của cán bộ, chiến sỹ; thăm hỏi, động viên và tặng quà quân và dân tại một số điểm đảo trong đó có cả các trường học, nhà dân, các âu tàu, làng chài, trạm xá... theo điều kiện thực tế tại từng điểm đảo.

Trong hải trình Thủ trưởng đoàn công tác cho phép tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ "Tình Bác ấm Biển Đông" đúng ngày 19/5 nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2022), các đại biểu kiều bào xúc động bày tỏ tình cảm với quê hương đất nước, với Bác Hồ kính yêu bằng những lời ca lắng đọng giữa sóng cồn biển đông: .. “tiền tuyến một lòng mà thủy chung mà son sắt nhớ tới Người từng phút quyết giữ trọn niềm tin….”

Chuyến thăm tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 góp phần khẳng định mạnh mẽ đối với chủ quyền biển đảo Tổ quốc nước ta. Qua chuyến đi, các kiều bào được hiểu thực tế về tình hình biển đảo Tổ quốc, qua đó thắt chặt hơn nữa tình quân dân, tình cảm giữa kiều bào với nhân dân trong nước, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của một nước Việt Nam độc lập trong tình hình mới.

 

Xuân Nhuần


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com