GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
221
Số lượt truy cập:
347936
Không ngừng nỗ lực vun đắp tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc
Cập nhật lúc: 1:07 PM, ngày 29/06/2023

 Sáng 28/6, tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc do Phó Hội trưởng Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Viên Mẫn Đạo dẫn đầu.

 

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gặp gỡ Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gặp gỡ Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

 

 

 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

 

 

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, nhân dịp sang thăm chính thức Trung Quốc, dự Hội nghị WEF các nhà tiên phong năm 2023 tại Thiên Tân, Thủ tướng gặp mặt những người bạn Trung Quốc giúp Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến cũng như xây dựng đất nước; bày tỏ xúc động trước việc quan hệ hai nước ngày càng phát triển hết sức tốt đẹp; nêu rõ, mục tiêu chuyến thăm này nhằm cụ thể hóa chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cuối năm 2022. Thủ tướng cho biết đến ngày hôm qua, Thủ tướng đã gặp các lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc; thăm và làm việc tại Thiên Tân.

 

 

Ông Viên Mẫn Đạo bày tỏ vui mừng được tham dự buổi gặp mặt đầy tình hữu nghị này; cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp; chúc chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng thành công tốt đẹp; Trung Quốc và Việt Nam đều là nước xã hội chủ nghĩa, do Đảng Cộng sản lãnh đạo, núi liền núi, sông liền sông, vừa là đồng chí, vừa là anh em; giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn; tình hữu nghị hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông vun đắp mãi mãi là tài sản vô giá của hai đất nước, dân tộc.

 

 

Hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện; phát triển tốt đẹp và lành mạnh; chuyến thăm này của Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện sự coi trọng cao độ của Trung Quốc đối với quan hệ với Việt Nam; chúng ta hết sức quan tâm chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng; hôm qua, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh quan hệ hai nước tin cậy cao độ, láng giềng thân mật.

 

 

 

 

 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Hội trưởng Hội hữu nghị Đối ngoại nhân dân Trung Quốc

 

 

Viên Mẫn Đạo cùng các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc. Dưới sự lãnh đạo của hai Đảng Cộng sản, hai nước đều lấy nhân dân làm trung tâm, đều hướng đến mục tiêu 100 năm để phát triển thịnh vượng; vui mừng sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam đã luôn giành được nhiều thành tích trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

 

Trung Quốc hiện đang quán triệt toàn diện thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc, phát triển ở tầm cao mới, hy vọng qua đây góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước. Ông cũng cho rằng, tình hữu nghị hai nước là nền tảng tốt đẹp cho phát triển quan hệ Việt Nam-Trung Quốc; đồng thời cho biết, từ trước đến nay, Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội Hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam luôn duy trì quan hệ tốt đẹp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Hội Hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, liên hoan văn hoá, tổ chức giao lưu như “Theo dấu chân Bác Hồ”… góp phần thúc đẩy quan hệ giao lưu giữa nhân dân hai nước.

 

 

Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc tích cực phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa các địa phương Trung Quốc và Việt Nam; tiếp tục tuân theo tinh thần hữu nghị “16 chữ vàng” để góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ. 

 

 

  

 

 

 Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Hội trưởng Hội hữu nghị Đối ngoại nhân dân Trung Quốc Viên Mẫn Đạo cùng các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc.

 

 

Tại buổi gặp mặt, một số nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc đã xúc động ôn lại các kỷ niệm không bao giờ quên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với đất nước và con người Việt Nam. Bà Trần Tri Tiến, con gái Tướng Trần Canh nêu rõ, tình hữu nghị hai nước có truyền thống lâu đời, xúc động kể lại những kỷ niệm của Tướng Trần Canh với Việt Nam, với Bác Hồ.

 

 

Cha của bà được Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cử sang giúp đỡ Việt Nam và Bác Hồ là người kính trọng nhất; hồi tưởng những ngày tháng được gặp Bác Hồ là những ngày đẹp nhất của cha bà. Bà từ nhỏ đã luôn luôn nhớ câu “Bác Hồ muôn năm”; mong tình hữu nghị nồng thắm do các nhà lãnh đạo tiền bối hai nước vun đắp mãi mãi bền vững.

 

 

Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh, Trưởng đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc tại Việt Nam để giúp Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp. Ông kể lại, lúc đó, bố ông đã khắc phục mọi khó khăn, vận dụng kinh nghiệm tích luỹ để giúp đỡ Việt Nam, dũng cảm đấu tranh với kẻ địch mạnh, cùng quân đội Việt Nam trải qua các chiến dịch lớn, trong đó có Chiến dịch Điện Biên Phủ…. Ông khẳng định, chúng ta cần ghi nhớ công lao to lớn của các bậc tiền bối gây dựng, vun đắp tình hữu nghị hai nước; chúc cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc đời đời bền vững.

 

 

Bà Dư Thư Huệ, nguyên y tá Bệnh viện Nam Khê Sơn (Quế Lâm) bày tỏ xúc động được gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn; xúc động nhớ lại những kỷ niệm ngày xưa khi được công tác trong bệnh viện ở Quế Lâm chữa trị cho hàng nghìn thương binh của Việt Nam được chuyển từ chiến trường ra.

 

 

Hiện Trung Quốc và Việt Nam đang trong thời kỳ then chốt, mở ra tương lai, tình hữu nghị hai nước do các nhà lãnh đạo tiền bối tạo nên, chúng ta nhất định thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước, viết tiếp tình hữu nghị vừa là đồng chí, vừa là anh em không ngừng được tôn vinh, xanh tươi.

 

  

Thủ tướng Phạm Minh Chính với các nhân sĩ hữu nghị Trung Quốc. Cảm ơn những tình cảm, câu chuyện xúc động, minh chứng xúc động, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu lại câu tục ngữ về tình hữu nghị: Trăm ơn, trăm nghĩa, vạn tình/Tinh thần hữu nghị quang vinh muôn đời; nêu rõ, tình hữu nghị hai nước được vun đắp cả bằng tình cảm, mồ hôi và thậm chí cả máu của các đồng chí trong lúc Việt Nam còn khó khăn.

 

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh sau 20 năm đi tìm đường cứu nước, đã về Trung Quốc, thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương, tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930; các tổ chức cách mạng của Việt Nam lúc bấy giờ cũng được thành lập trên đất Trung Quốc; Bác Hồ trở về Việt Nam sau khi tìm đường cứu nước cũng từ Trung Quốc.

 

 

Tình hữu nghị vĩ đại của hai nước chúng ta bắt nguồn từ tình cảm giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông. Trường Quân sự Hoàng Phố, các trường khác ở Trung Quốc vẫn còn lưu những tư liệu về việc đào tạo cán bộ cho Việt Nam. Trường Dục Tài đào tạo con em của các đồng chí Việt Nam theo học ở Trung Quốc cũng ở Quảng Tây, Trung Quốc.

 

 

Thủ tướng nêu rõ, cảng Phòng Thành là cảng đầu tiên được xây dựng đưa hàng hoá viện trợ sang Việt Nam; hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ gắn liền với dép cao su, bình tông, mũ cối… đều là của Trung Quốc. Bệnh viện chữa trị thương binh lúc Việt Nam khó khăn cũng là ở Trung Quốc.

 

 

Trong những năm kháng chiến, nhắc đến tên tuổi cố vấn Vi Quốc Thanh, tướng Trần Canh thì nhiều người Việt Nam đều biết, đã cống hiến, dành trọn tình cảm của mình cho Việt Nam… Ngoài yếu tố tự nhiên, khách quan mà hai nước là láng giềng, thì tình cảm được hun đúc từ con người hai đất nước.

 

 

Thủ tướng cho rằng, đồng chí Viên Mẫn Đạo và đồng chí Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần có kế hoạch ghi lại dữ liệu, tư liệu của những nhân chứng sống để lưu lại; mong các bác, các anh, các chị tiếp tục truyền lửa cho thế hệ sau này, vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam-Trung Hoa “núi liền núi, sông liền sông”.

 

 

Hiện tại chúng ta sống trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc, tiếp tục cống hiến và làm việc xứng đáng những gì thế hệ cha anh đi trước để lại, xứng đáng quan hệ trong thời đại mới để quan hệ hai nước đời đời bền vững.

 

 

Thủ tướng đề nghị đồng chí Phương Nga phối hợp đồng chí Viên Mẫn Đạo mời các đồng chí nhân sĩ hữu nghị thăm Việt Nam. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời hỏi thăm sức khoẻ, chúc các bác, các anh, các chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com