GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
34
Số lượt truy cập:
348851
VUFO sẽ phối hợp với VESAMO tổ chức trao đổi học thuật, giao lưu doanh nghiệp
Cập nhật lúc: 3:07 PM, ngày 04/07/2023

Tại buổi tiếp đoàn đại biểu Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) ngày 3/7 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) cho biết: VUFO và Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẵn sàng phối hợp với VESAMO tổ chức các chương trình trao đổi học thuật, giao lưu, kết nối doanh nghiệp hai nước hợp tác.

 

Tham dự buổi tiếp có ông Phạm Tiến Vân - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, đại diện Ban Á - Phi, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (đơn vị thuộc VUFO)...

 

Đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn VESAMO sau thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19, ông Phan Anh Sơn cho biết những năm qua VESAMO đã có những đóng góp tích cực, toàn diện trên nhiều khía cạnh, nhiều lĩnh vực nhằm vun đắp, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc.

 


 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn (bìa trái) trao đổi với ông Chang Ho Ick, Chủ tịch VESAMO (Ảnh: Thành Luân).

 

 

"VESAMO đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với Việt Nam như: giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân của chiến tranh, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước...", ông Phan Anh Sơn nói.

 

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về cơ chế hợp tác mới nhằm thúc đẩy quan hệ giữa VESAMO và VUFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc. Ông Phan Anh Sơn đề nghị hai bên tăng cường trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu; tổ chức giao lưu, kết nối doanh nghiệp hai nước; hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, xã hội. Trong đó, Hàn Quốc có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội; tinh thần làm việc, tính kỷ luật của người Hàn Quốc trong hệ thống công vụ; tinh thần doanh nhân...

 


 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Thành Luân)

 

Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) thành lập năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc. Hội viên của VESAMO chủ yếu bao gồm những người đang hoạt động trong các ngành nghề mang tính chuyên môn như: học giả, doanh nhân, luật sư, kế toán, nghệ thuật và nhiều tầng lớp khác trong xã hội.

 

Nhất trí với các đề xuất của ông Phan Anh Sơn, ông Chang Ho Ick, Chủ tịch VESAMO cho biết, Hội sẽ tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, hợp tác chặt chẽ với VUFO trong các hoạt động gắn kết và giao lưu hợp tác nhân dân hai nước.

 

Theo ông Chang Ho Ick, thời gian qua VESAMO đã thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam; hỗ trợ các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc... Hội cũng đã tổ chức một số hội thảo trao đổi học thuật dành cho các nhà nghiên cứu hai nước tại Hàn Quốc.

 

5 nội dung hợp tác cụ thể giữa VUFO và VASEMO do Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn gợi mở:


 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO Phan Anh Sơn phát biểu tại buổi tiếp (Ảnh: Thành Luân).

 

Tổ chức giao lưu, gặp gỡ tại Việt Nam để giới thiệu các doanh nghiệp của thành phố Busan.

 

Tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm quản lý thành phố Busan.

 

Tổ chức hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển và quản lý đất nước của Hàn Quốc với sự tham dự của các cơ quan, trường đại học hai nước.

 

Tổ chức giao lưu, trao đổi giữa thanh niên, giới trẻ hai nước, qua đó tiếp tục thúc đẩy giới trẻ quan tâm vun đắp quan hệ nhân dân hai nước trong tương lai.

 

Tổ chức hội nghị về hòa bình, ổn định, an ninh trong khu vực.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com