GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
23
Số lượt truy cập:
520351
Hội nghị quốc tế lần IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức PCPNN
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

         Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tổ chức “Hội nghị Quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài” diễn ra hai ngày 12, 13/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Hội nghị Quốc tế lần thứ 4 được tổ chức nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức PCPNN giai đoạn 2014-2019; đồng thời chia sẻ thông tin, bài học kinh nghiệm trong quá trình hợp tác. Hội nghị cũng là dịp để chia sẻ các ưu tiên và nhu cầu của Việt Nam trong hợp tác với các tổ chức PCPNN và các đối tác phát triển giai đoạn 2020-2025.

 

Toàn cảnh hội nghị

 Tham dự Hội nghị lần này có khoảng 800 đại biểu, khách mời đến từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động ở Việt Nam gồm: các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, đại diện cơ quan đầu mối về PCPNN của các tỉnh, thành phố, một số tổ chức nhân dân và tổ chức PCP Việt Nam; các cơ quan hợp tác phát triển song phương và đa phương; một số đại sứ quán; các doanh nghiệp nước ngoài…tham dự hội nghị với vai trò đại diện cơ quan đầu mối về công tác PCPNN của tỉnh Phú Thọ có ông Trần Quyết Chiến – Phó giám đốc Sở Ngoại Vụ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

 

                    Các đại biểu tỉnh Phú Thọ tham dự hội nghị

 

 

 

 

Phát biểu tại phiên khai mạc, thay mặt Ủy ban công tác về phi chính phủ nước ngoài, người dân Việt Nam nói chung và đặc biệt là những người trực tiếp thụ hưởng hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban bày tỏ cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp và tình cảm tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị mà các tổ chức này dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm qua. 

 

 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII và chuẩn bị hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tình hình thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, biến động nhanh, phức tạp, khó lường. Nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu giảm tốc. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt. Chủ nghĩa bảo hộ, chủ nghĩa dân túy, dân tộc, chính trị cường quyền tác động mạnh đến quan hệ quốc tế. Các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hòa bình và hợp tác phát triển vẫn là xu thế lớn, các nước vẫn có nhu cầu đối thoại, hợp tác để xử lý những thách thức đặt ra với khu vực và toàn cầu, giải quyết các khác biệt, bất đồng; chủ nghĩa đa phương và các liên kết kinh tế vẫn được thúc đẩy mạnh mẽ.

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại hội nghị

Đánh giá về những đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nêu rõ, những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc giảm nghèo và phát triển kinh tế xã hội những năm qua, có phần đóng góp có ý nghĩa lớn của sự hỗ trợ tốt đẹp từ bạn bè trên khắp thế giới, trong đó có các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Hợp tác với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài là một lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ đối ngoại nói chung và hoạt động đối ngoại nhân dân nói riêng của Việt Nam. Cùng với giá trị viện trợ và hiệu quả thiết thực của các chương trình, dự án, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã đem đến cho Việt Nam những kinh nghiệm quý báu về quản trị, đào tạo nguồn nhân lực, và góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bè bạn khắp năm châu.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các đối tác phát triển đối với công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững của Việt Nam.


Các tin khác:

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi

Đại diện Đại sứ quán các nước, tổ chức quốc tế ủng hộ người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp xã giao Đại sứ Trung Quốc Hà Vĩ

Tọa đàm Tây Á và Đông Á: Những gợi mở cho Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu thăm hỏi, trao hỗ trợ khắc phục thiên tai tại Hạ Hòa, Cẩm Khê

Tết Trung thu tại Kansai, Nhật Bản: ủng hộ vùng lũ quê nhà 70 triệu đồng

Kịp thời xử lý các phát sinh sau bão, lũ, bảo đảm quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia

Việt Nam kêu gọi đảm bảo nhân quyền cho mọi người

Trung thu 2024: mùa trăng nhân ái trên khắp mọi miền Tổ quốc

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com