GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
352488
Thúc đẩy hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản trong nông nghiệp, giáo dục và nghiên cứu khoa học
Cập nhật lúc: 1:53 PM, ngày 27/09/2023

Sáng ngày 21/9, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023). Lễ kỷ niệm là minh chứng cho sự củng cố, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

 

 

 

 

 

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng quà lưu niệm cho các chuyên gia Nhật Bản. (Ảnh: Báo Hậu Giang)

 

 

Tại buổi họp mặt, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang cho biết qua gần 20 năm thành lập và phát triển, tỉnh Hậu Giang đã từng bước đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đây là kết quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, sự đồng hành của các doanh nghiệp và bạn bè quốc tế, trong đó có các đối tác đến từ Nhật Bản.

 

 

Cũng theo bà Hồ Thu Ánh, có 4 doanh nghiệp, cá nhân Nhật Bản đầu tư vào tỉnh với tổng số vốn đầu tư hơn 82 triệu USD với các lĩnh vực như: dược, bao bì, sản xuất xi măng, nông nghiệp… Ngoài ra, cũng có một số chương trình, dự án được Chính phủ Nhật Bản, các tổ chức, đơn vị quan tâm hỗ trợ. Trong tháng 7 vừa qua, tỉnh đã tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư - thương mại tại Nhật Bản. Hiện có khoảng 1.000 người Hậu Giang đang sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản.

 

 

Từ năm 2022 đến tháng 8/2023, tỉnh đưa gần 500 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc. Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Duy Cần, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh, kết quả của 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước và quan hệ hợp tác giữa Hậu Giang với các đối tác Nhật Bản.

 

 

Lễ kỷ niệm là minh chứng cho sự củng cố, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Đây cũng là sự kiện quan trọng để tỉnh Hậu Giang, Đại học Cần Thơ giới thiệu, quản bá các tiềm năng, thế mạnh; các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; các lĩnh vực, dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào tỉnh.

 

 

Đồng thời, đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh Hậu Giang. Thời gian tới, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, duy trì quan hệ hợp tác có chiều sâu với các đối tác Nhật Bản, đồng thời, tăng cường hơn nữa các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và nghiên cứu khoa học.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com