GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
156
Số lượt truy cập:
353999
Hướng đi mới trong hợp tác giữa tổ chức Giving It Back to Kids/Hoa Kỳ với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ
Cập nhật lúc: 8:51 AM, ngày 27/10/2023

Sáng 26/10, tổ chức Giving it Back to Kids (GIBTK)/Hoa Kỳ đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Phú Thọ. Tham dự buổi làm việc có ông Hà Quang Hiều - Giám đốc chương trình xe lăn của tổ chức GIBTK, bà Hoàng Thị Chí Thành - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, bà Nguyễn Thị Chúc Hảo - Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng các cán bộ đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở Ngoại vụ, Văn phòng Liên hiệp và Hội Bảo trợ.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi, thảo luận về 3 chương trình, dự án hợp tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội gồm: (1) Cung cấp xe lăn cho người khuyết tật; (2) Trao học bổng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn khi tham gia các chương trình học tập, đào tạo dài hạn/ngắn hạn tại các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề; (3) Cung cấp bộ lọc nước cho các gia đình khó khăn tại các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Trong đó, chương trình hỗ trợ xe lăn là hoạt động thường niên đã được GIBTK tài trợ cho tỉnh Phú Thọ từ năm 2014 đến nay. Phát huy kết quả tích cực từ sự hợp tác giữa Tổ chức với các đối tác của tỉnh Phú Thọ, GIBTK đã quyết định khảo sát, triển khai thêm hai chương trình mới nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những đối tượng yếu thế trong xã hội.

 

 

Đại diện tổ chức Giving it Back to Kids

 

Giving it Back to Kids là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ, đã được Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao cấp Giấy Đăng ký hoạt động tại Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực: tài trợ xe lăn, máy lọc nước và trang thiết bị y tế; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phẫu thuật tim, phẫu thuật chỉnh hình; hỗ trợ sinh kế và chăm sóc cho học sinh, sinh viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng và trang bị kiến thức, kỹ năng sống; xây dựng cơ sở hạ tầng (nhà tình thương, nhà vệ sinh, hồ bơi); giáo dục phòng chống buôn bán người, tại 22 tỉnh, thành phố - trong đó có tỉnh Phú Thọ. Tại tỉnh Phú Thọ, từ năm 2014 đến nay, GIBTK đã nhiều lần trao tặng xe lăn cho người khuyết tật với tổng giá trị khoảng 160 nghìn USD và hỗ trợ học phí và máy vi tính cho em Phùng Thị Ngọc Ánh - sinh viên khuyết tật Trường Đại học Hùng Vương với giá trị tài trợ gần 70 triệu đồng.

 


Đoàn chụp ảnh lưu niệm

 

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ trực tiếp cho những người không may mắn, những hộ nghèo của tỉnh Phú Thọ, góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt và đặc biệt khích lệ tinh thần hiếu học, vươn lên trong cuộc sống. Đây là hướng đi mới trong quá trình hợp tác giữa tổ chức Giving it Back to Kids với tỉnh Phú Thọ nói chung, với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi nói riêng.

 

Thùy An


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com