GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
354490
Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan quyên góp hơn 4.1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền trung
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Trước những thiệt hại, mất mát vô cùng to lớn về người và tài sản của đồng bào miền trung do thiên tai, bão lũ liên tiếp gây ra trong thời gian vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, kiều bào và cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan trong những ngày qua đã phát động và tổ chức nhiều đợt quyên góp để ủng hộ đồng bào miền trung.

Như nhiều nước khác trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tác động nặng nề, tại Thái Lan nhiều tỉnh hiện cũng bị ngập lụt đã ảnh hưởng cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. Tuy nhiên, với truyền thống yêu nước và đoàn kết, luôn hướng về quê hương nguồn cội, kiều bào đã dành nhiều tình cảm yêu thương, chia sẻ, cùng nhân dân trong nước dồn mọi sức lực giúp đồng bào miền trung sớm khắc phục hậu quả bão lũ, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. Nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp với tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, hướng về khúc ruột miền trung của Tổ quốc.

Chủ tịch Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani, ông Lương Xuân Hoà cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của các cơ quan, đoàn thể trong nước trong những ngày qua, cộng đồng người Việt tại tỉnh Udon Thani đã tích cực đóng góp nhằm chung tay giúp người dân các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả đợt mưa lũ lịch sử, ổn định cuộc sống.

 

Kiều bài Udon Thái Lan giúp lũ lụt miền Trung Việt Nam

Do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên nhiều bà con đã chuyển tiền ủng hộ qua hệ thống ngân hàng để Hội người Thái gốc Việt tỉnh Udon Thani tập hợp chuyển về trong nước. Tính đến ngày 23-10, các cá nhân và hội đoàn người Việt Nam tỉnh Udon Thani đã quyên góp được 600 nghìn baht (khoảng 445 triệu đồng). Đến ngày 5-11 con số quyên góp đã lên đến 1 triệu baht ( hơn 700 triệu đồng).

 

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ  cộng đồng người Việt Nam toàn Thái Lan

 

 

 

 

 

Số tiền trên là sự đóng góp vô cùng quý báu nhằm giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai, số tiền đã được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao để chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hà Phương


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com