GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
8
Số lượt truy cập:
352201
Công tác đối ngoại nhân dân góp phần phát triển kinh tế- xã hội
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Đối ngoại Nhân dân, cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, là một trong ba trụ cột tạo nên sức mạnh ngoại giao của Việt Nam. Hoạt động đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân mà nòng cốt là Mặt trận Tổ quốc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội trong tỉnh.

Tích cực truyền thông đối ngoại

Cùng với Sở Ngoại vụ, trong thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) với vai trò đầu mối trong hoạt động đối ngoại nhân dân đã triển khai các nội dung đề án phát triển thông tin đối ngoại góp phần tăng cường thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đáng chú ý là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các giá trị di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận là "Tín ngưỡng Thờ cúng Hùng Vương" và "Hát Xoan Phú Thọ” đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hằng năm, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã xuất bản, phát hành Bản tin Hữu nghị nhân dân bằng tiếng Việt và tiếng Anh với 4 số/năm, mỗi số 300 - 500 cuốn với các tin, bài phong phú. Năm 2019, được sự đồng ý của tỉnh, Liên hiệp đã xây dựngwebsite chuyên trách“lienhiephuunghiphutho.vn”. Đây là trang thông tin điện tử chuyên sâu để tuyên truyền về đối ngoại nhân dân của tỉnh Phú Thọ.

Thiết lập, mở rộng quan hệ hòa bình, đoàn kết hữu nghị

Công tác phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị, giao lưu hòa bình, đoàn kết hữu nghị luôn được chú trọng đặc biệt. Đặc biệt là duy trì mối quan hệ tốt đẹp và thúc đẩy hợp tác với các địa phương như: tỉnh Luông Nậm Thà, tỉnh Luông Pha Băng (Lào); tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc); tỉnh Nara (Nhật Bản), thành phố Hwaseong (Hàn Quốc) cùng các hội hữu nghị và tổ chức quốc tế khác.

Hằng năm, Liên hiệp đã phối hợp với Sở ngoại vụ và các cơ quan liên quan tổ chức tiếp đón nhiều đoàn khách quốc tế và các tổ chức hữu nghị nhân dân các nước sang thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng thời, Liên hiệp cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các hội, chi hội thành viên xây dựng kế hoạch công tác, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện như gặp mặt giao lưu hữu nghị nhân kỷ niệm các ngày lễ, ngày truyền thống.

Tăng cường vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Xác định công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) là một nội dung quan trọng trong hoạt động đối ngoại nhân dân, Liên hiệp đã tăng cường trao đổi, duy trì mối quan hệ với các tổ chức PCPNN đã và đang hoạt động tại tỉnh để vận động tài trợ cho các địa phương trong tỉnh với giá trị viện trợ trung bình hằng năm đạt khoảng 3 triệu USD. Một số công trình, dự án tiêu biểu như: Công ty dược phẩm Seegene và tổ chức GPI Hàn Quốc tài trợ xây dựng Trạm y tế phường Nông Trang (thành phố Việt Trì) với tổng mức đầu tư 250 triệu won (tương đương 5 tỷ đồng); Tổ chức COPI/Mỹ đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em và nhân dân tại một số xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Việt Trì, bình quân giá trị viện trợ khoảng: 20.000 USD/năm; Tổ chức  KFHI/Hàn Quốc triển khai dự án “Hỗ trợ cải thiện môi trường giáo dục" xây dựng nhà vệ sinh, hệ thống nước rửa tay, máy lọc nước, quần áo mùa đông tại các trường Trung học cơ sở và Tiểu học cơ sở thuộc các huyện: Thanh Sơn, Thanh Thủy và Tam Nông với trị giá trên 1,1 tỷ đồng và triển khai chương trình phát triển trẻ em tại huyện Thanh Thủy, Thanh Sơn với tổng giá trị viện trợ là 450.000 USD trong vòng 5 năm (2018 - 2023)...

          Đẩy mạnh quan hệ với đồng bào Việt Nam  ở nước ngoài

          Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đón tiếp nhiều đoàn đại biểu Kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương, Đoàn thanh niên học sinh Việt Kiều dự trại hè quốc tế.

Đặc biệt, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã kết nối với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các đại sứ quán, trực tiếp hỗ trợ, tổ chức cho Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và kiều bào tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương trong cộng đồng người Việt Nam ở các châu lục. Qua đó góp phần lan tỏa giá trị độc đáo cội nguồn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận, đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, một nguồn lực to lớn cho phát triển đất nước và nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.     

                                                                                                  Đặng Thúy Hằng


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com